Rút gần 25 triệu tiền tiết kiệm để ‘thay đổi cuộc đời’, bị 11 ngân hàng từ chối, có bằng ĐH có kinh nghiệm vẫn ‘không ăn thua’: Người phụ nữ xoay chuyển ngoạn mục, thành công thu về hơn 600 tỷ/năm

11/04/2024 00:15

Từng phải làm việc 80 tiếng/tuần, người phụ nữ này cuối cùng cũng thu được “trái ngọt” và gây dựng nên một doanh nghiệp vô cùng thành công.

Người phụ nữ 62 tuổi này là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của McKissack & McKissack - công ty thiết kế và quản lý xây dựng có trụ sở tại Washington DC (Mỹ).

Công ty này đứng sau việc xây dựng và sửa chữa một số công trình nổi tiếng hiện nay, từ Bảo tàng quốc gia về lịch sử và văn hóa người Mỹ gốc Phi đến Đài tưởng niệm Abraham Lincoln và Thomas Jefferson.

Di sản của công ty bắt nguồn từ ông cố của Deryl, Moses McKissack - một thợ gạch lành nghề. Kỹ năng của ông được truyền lại và trau dồi từ thế hệ này sang thế hệ khác, từ đó thôi thúc 2 người cháu trai gây dựng nên một công ty xây dựng ở Tennessee. Công ty này vẫn thuộc sở hữu của gia đình, hiện có trụ sở tại New York và do chị gái sinh đôi của McKissack là Cheryl điều hành.

Rút gần 25 triệu tiền tiết kiệm để ‘thay đổi cuộc đời’, bị 11 ngân hàng từ chối, có bằng ĐH có kinh nghiệm vẫn ‘không ăn thua’: Người phụ nữ xoay chuyển ngoạn mục, thành công thu về hơn 600 tỷ/năm- Ảnh 1.

Chị em nhà McKissack Andrea, Cheryl và Deryl cùng cha của họ, William DeBerry.

Deryl McKissack kể lại: “Cha luôn đưa chúng tôi đến nơi làm việc và văn phòng của ông. Chúng tôi luôn bàn luận về vấn đề đó quanh bàn ăn. Nó đã là một phần không thể thiếu trong gia đình”.

Được thúc đẩy bởi mong muốn tự mình làm chủ của chính mình và có cơ hội gặp gỡ nhiều CEO nữ hơn trong ngành xây dựng, Deryl đã rút 1.000 USD (hơn 24,9 triệu đồng) từ tài khoản tiết kiệm của mình và thành lập công ty riêng vào năm 1990.

Ngày nay, nó mang về cho bà từ 25 triệu đến 30 triệu USD mỗi năm (tương đương 624 đến 748 tỷ đồng). Đồng thời, công ty hiện cũng đang quản lý các dự án trị giá 15 tỷ USD với nhiều văn phòng ở Chicago, Dallas, Los Angeles và Baltimore, CNBC viết.

Bị 11 ngân hàng từ chối…vẫn không nản lòng

Được biết, Deryl đã rời bỏ công việc kỹ sư với mức lương hàng tỷ đồng để thành lập công ty riêng. Tuy nhiên, bà nhanh chóng nhận ra rằng ngay cả với tấm bằng kỹ sư dân dụng cùng kinh nghiệm làm việc, việc thu hút khách hàng đầu tư là điều khó khăn.

Người phụ nữ chia sẻ: “Không có ngân hàng nào tin tưởng tôi. Phải mất 5 năm tôi mới nhận được hạn mức tín dụng 10.000 USD đầu tiên. Thời điểm đó, tôi đã đến 11 ngân hàng và câu trả lời đều là ‘không’, nhưng bên trong tôi có niềm đam mê cháy bỏng - nó đã thúc đẩy tôi phải làm điều này và tin rằng chắc chắn sẽ thành công”.

Sau đó, thông qua mạng lưới các mối quan hệ của mình, Deryl đã thực hiện dự án đầu tiên của công ty - thiết kế nội thất tại trường đại học cũ của bà. Deryl và người nhân viên duy nhất đã tự mình làm tất cả mọi thứ, bà thậm chí phải dành đến 80 giờ/tuần để làm việc.

Và thành công này đã mở đường cho thành công khác. Deryl đã tạo dựng được một danh mục các dự án để giới thiệu cho những khách hàng tiềm năng. Bà nộp đơn xin với tư cách là một nhà thầu liên bang, tham gia vào các dự án xây dựng tại Nhà Trắng và tòa nhà Kho bạc Mỹ rồi dần dần tiến tới những dự án liên bang lớn hơn.

Trong năm đầu tiên kinh doanh, Deryl chỉ trả cho mình 7.200 USD và đến năm thứ 2 là 18.000 USD. Sau khoảng 10 năm hoạt động, bà cuối cùng mới tăng mức thù lao lên 100.000 USD, bà ưu tiên trả lương cho nhân viên hơn là chính mình.

Bà chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào về công ty cùng những dự án mà chúng tôi đã thực hiện, đặc biệt là những thứ chúng tôi đã đóng góp cho cuộc sống của mọi người”.

Tham khảo CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Rút gần 25 triệu tiền tiết kiệm để ‘thay đổi cuộc đời’, bị 11 ngân hàng từ chối, có bằng ĐH có kinh nghiệm vẫn ‘không ăn thua’: Người phụ nữ xoay chuyển ngoạn mục, thành công thu về hơn 600 tỷ/năm" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.