Rolls-Royce Spectre thể thao hơn với nâng cấp từ Novitec

11/02/2024 16:11

Hãng độ Novitec đã nâng cấp bộ mâm và hệ thống treo của chiếc coupe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 1

Ra mắt vào tháng 10/2022, Spectre là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu siêu sang Rolls-Royce. Chiếc xe cũng đã được giới thiệu tại Việt Nam với giá gần 18 tỷ đồng.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 2

Nhằm tăng hiệu ứng thị giác cho Spectre, Novitec đã tinh chỉnh một số chi tiết nhỏ cho chiếc coupe này, thay vì giới thiệu mội gói nâng cấp toàn diện như trước đây.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 3

Cụ thể, hệ thống treo khí nén Planar của chiếc xe được hạ thấp thêm 25 mm. Tuy nhiên, độ êm ái và khả năng vận hành nhạy bén của chi tiết này gần như không đổi.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 4

Nổi bật nhất là thiết kế mâm dạng chảo với bề mặt phay xước Spofec SP3 do Vossen chế tác với kích thước lên đến 24 inch. Chi tiết này từng được Novitec giới thiệu trên dự án Rolls-Royce Phantom Series II Spofec.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 5

Các chi tiết còn lại vẫn được Novitec giữ nguyên như cụm đèn tách rời lấy cảm hứng từ mẫu Phantom Coupe đời 2008, lưới tản nhiệt được thắp sáng bởi 22 bóng LED riêng biệt có diện tích lớn nhất mà Rolls-Royce từng sản xuất.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 6

Rolls-Royce Spectre có tổng quan nội thất tương đồng với Ghost. Bảng taplo có thiết kế không quá khác biệt so với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong của Rolls-Royce.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 7

Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số có kích thước lên đến 12.3 inch, mang giao diện SPIRIT thửa riêng cho chiếc coupe điện này.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 8

Lần đầu tiên, Rolls-Royce mang đến thiết kế "Starlight Doors" với 4.796 "vì sao" phát sáng tại tapi cửa của mẫu Spectre.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 9

Bảng taplo phát sáng Illuminated Fascia mất hơn 2 năm để phát triển và 10.000 giờ công để thực hiện. Logo Spectre được bao phủ bởi 5.500 "vì sao".

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 10

Rolls-Royce Spectre được trang bị 2 động cơ điện với công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Bộ pin lithium-ion 102 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 530 km.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  xe do,  novitec,  coupe,  sieu sang,  rolls-royce spectre anh 11

Với khối lượng 2.890 kg, chiếc xe vẫn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Trong tương lai, Novitec sẽ giới thiệu gói nâng cấp toàn diện cho Rolls-Royce Spectre.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Rolls-Royce Spectre thể thao hơn với nâng cấp từ Novitec" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.