Rolls-Royce Spectre ra mắt chưa lâu đã có mặt trên chợ xe cũ

17/02/2024 16:11

Chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên xuất hiện trên thị trường thứ cấp vẫn chưa tìm được chủ nhân sau khi được trả giá lên đến 451.000 USD.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 1

Mới đây, giới chơi xe và kinh doanh xe cũ toàn cầu đã rất bất ngờ trước sự xuất hiện đầu tiên của mẫu Rolls-Royce Spectre trên trang đấu giá nổi tiếng Bring a Trailer.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 2

Theo quy định của Rolls-Royce, những khách hàng đầu tiên sở hữu mẫu xe siêu sang thuần điện này không được bán sang tay ngay sau khi nhận xe nhằm kiếm lợi nhuận.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 3

Điều này được chính CEO Torsten Muller-Otvos xác nhận tại sự kiện ra mắt Rolls-Royce Spectre tại California vào tháng 7/2023.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 4

Nếu không tuân thủ cam kết này, người mua sẽ bị đưa vào danh sách đen của Rolls-Royce, và sẽ không bao giờ được mua xe của thương hiệu này tại bất kỳ đại lý chính hãng nào trên toàn cầu.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 5

Nếu muốn, hãng xe có thể dễ dàng truy lùng tung tích người bán thông qua hình ảnh và thông tin số VIN của chiếc xe, vốn được hiển thị đầy đủ trên trang web đấu giá.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 6

Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán của ông Torsten Muller-Otvos và của chính đại lý đăng tin, chiếc Rolls-Royce Spectre này vẫn chưa tìm được chủ nhân mới khi số tiền đấu giá không vượt qua mức giá sàn mà người bán đặt ra trước đó.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 7

Cụ thể, con số cuối cùng được đưa ra chỉ ở mức 451.000 USD, cao hơn 31.000 USD so với mức giá đề nghị 420.000 USD của Rolls-Royce Spectre tại Mỹ.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 8

Thậm chí, nếu cộng đầy đủ các tùy chọn đặt riêng, người bán còn lỗ gần 71.000 USD, mặc dù odo của xe mới dừng ở 99 dặm (khoảng 160 km).

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 9

Mang màu sơn xám Tempest Grey và đường Coachline màu cam Mandarin, chiếc Rolls-Royce Spectre này được chế tạo với trang bị Launch Package trị giá 22.400 USD.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 10

Nội thất của xe mang màu xám Scivaro Grey và xanh Charles Blue, đi kèm các đường chỉ trang trí tương phản màu cam Mandarin.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 11

Bề mặt taplo, tapi cửa, tựa tay trung tâm... được ốp gỗ Ayous bề mặt mờ. Bộ dù màu xám Scivaro Grey được thiết kế ẩn trong cửa.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 12

Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị nhiều tùy chọn tiện nghi như bầu trời sao Starlight, màn hình trung tâm cảm ứng 10.25", hệ thống âm thanh Bespoke 16 loa 415 W...

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 13

Rolls-Royce Spectre được trang bị 2 động cơ điện với công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Bộ pin lithium-ion 102 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 530 km.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 14

Bên dưới bài đấu giá, nhiều người tỏ thái độ thất vọng trước mẫu xe mới nhất của thương hiệu siêu sang này. Họ cho rằng Rolls-Royce đã mất chất khi chạy theo xu hướng xe điện.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 15

Một số còn mỉa mai khi so sánh với chiếc Rolls-Royce Spectre được đấu giá vì mục đích từ thiện, vốn được bán với số tiền 1,4 triệu USD tại Naples Winter Wine Festival.

rolls-royce,  spectre,  xe dien,  ev,  dau gia anh 16

Rolls-Royce Spectre cũng được phân phối chính hãng tại nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore... Tại Việt Nam, mẫu xe điện siêu sang này có giá khởi điểm từ 18 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Rolls-Royce Spectre ra mắt chưa lâu đã có mặt trên chợ xe cũ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.