PV Power thu về hơn 1.500 tỷ đồng trong tháng 2

12/03/2024 16:13

PV Power cho biết, tháng 2 là dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, phụ tải toàn hệ thống giảm sâu làm giảm khả năng huy động của các nhà máy điện trên toàn hệ thống.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power - HoSE: POW) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với doanh thu từ bán điện đạt 1.560 tỷ đồng, giảm gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, đóng góp nhiều nhất là doanh thu từ dự án Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 với 839 tỷ đồng, kế tiếp là Nhà máy điện Vũng Áng 1 với hơn 645 tỷ đồng.

PV Power cho biết tháng 2 là thời điểm cuối mùa khô tại miền Bắc và miền Nam, bắt đầu mùa khô ở miền Trung. Tháng 2 cũng là dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, phụ tải toàn hệ thống giảm sâu làm giảm khả năng huy động của các nhà máy điện trên toàn hệ thống.

Giá điện thị trường toàn phần FMP bình quân dự kiến khoảng 1.420 đồng/kWh, thấp hơn giá biến đổi bình quân nhiên liệu đối với các nhà máy điện khí của PV Power. Việc này ảnh hưởng đến khả năng chào giá, vận hành các nhà máy.

Hồ sơ doanh nghiệp - PV Power thu về hơn 1.500 tỷ đồng trong tháng 2

Doanh thu ước tính trong tháng 2/2024 của PV Power.

Cụ thể, tại nhà máy điện Cà Mau 1 và 2, nhà máy vận hành đảm bảo không phát sinh nghĩa vụ bao tiêu khí, để đạt hiệu quả tối ưu. Trong giai đoạn cuối tháng, giá thị trường tăng so với đầu tháng nên nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 được huy động với sản lượng cao.

Giá thị trường cao hơn so với chi phí biến đổi nhiên liệu than, nhà máy điện Vũng Áng 1 chào giá vận hành đảm bảo hiệu quả. PV Power cho biết nhà máy đạt sản lượng tương đối cao trong điều kiện nhu cầu phụ tải toàn hệ thống giảm thấp.

Trong tháng, nhà máy điện Đắkđrinh cân đối chào giá vận hành đáp ứng Qc được giao, ưu tiên vận hành sản lượng lớn tại các chu kỳ có giá thị trường cao.

Đối với nhà máy điện Hủa Na, nhà máy được giao Qc thấp (27,4 triệu kWh, A0 điều chỉnh còn 14 triệu kWh), nhà máy chào giá vận hành cân đối tối ưu lợi nhuận và giữ nước cho giai đoạn vận hành mùa nắng nóng với giá thị trường cao.

Còn với nhà máy điện Nhơn Trạch 1, giá điện thị trường thấp so với chi phí biến đổi và nhu cầu phụ tải thấp, nhà máy không được huy động khi chào giá vận hành cao hơn giá điện thị trường.

Tương tự, nhu cầu phụ tải của toàn hệ thống thấp, nhà máy điện Nhơn Trạch 2 chỉ được huy động sản lượng thấp khi chào giá vận hành cao hơn giá điện thị trường.

Liên quan đến Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, tính đến ngày 26/1, tiến độ tổng thể của gói thầu EPC ước đạt 80,2% so với kế hoạch là 86,2%. Đối với hợp đồng PPA, PV Power và Công ty Mua bán điện (EPTC) đã thống nhất giá điện NMNĐ Nhơn Trạch 3 và 4.

Thời gian tới, PV Power sẽ tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ.

Sang tháng 3, PV Power đặt mục tiêu doanh thu từ bán điện là 3.002 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái và gần gấp đối tháng 2 vừa rồi. Sản lượng điện dự kiến là 1.601 triệu kWh với đóng góp lớn từ các nhà máy Vũng Áng 1, Cà Mau 1 và 2 và Nhơn Trạch 2.

Bạn đang đọc bài viết "PV Power thu về hơn 1.500 tỷ đồng trong tháng 2" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.