Phó giám đốc sở xưng "mày, tao" tới nhà xin lỗi dân

17/10/2023 20:00

(NLĐO)- Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Ninh Bình, đã thừa nhận hành vi thiếu chuẩn mực, xưng "mày, tao" khi thực thi công vụ và đã tới nhà xin lỗi người dân

Chiều 17-10, một lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Ninh Bình, người có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, xưng "mày, tao" khi thực thi công vụ, đã nhận lỗi và tới nhà xin lỗi người dân.

Phó giám đốc sở xưng mày, tao đã tới nhà xin lỗi dân - Ảnh 1.

Hình ảnh ông Nguyễn Tiến Dũng (áo nâu) xưng "mày, tao" khi đi thực thi công vụ

Theo đó, tại cuộc họp của Sở TN-MT diễn ra vào sáng cùng ngày 17-10, ông Dũng đã thừa nhận trước lãnh đạo của Sở TN-MT, các trưởng phòng về việc ứng xử thiếu chuẩn mực. Đồng thời xin nhận sai, và đã đến tận nhà chị N.T.T. (ngụ xã Phú Sơn, huyện Nho Quan) để xin lỗi.

Phó giám đốc sở ở Ninh Bình xưng "mày, tao" với dân khi thực thi công vụ

Quá trình ông Dũng tới nhà người dân có lãnh đạo huyện, xã đi cùng. Tuy nhiên, khi ông Dũng đến nhà chị T. để xin lỗi thì chị này đi buôn bán nên không có nhà. Sau đó, ông Dũng đến trụ sở UBND xã Phú Sơn ngồi viết lời xin lỗi với nội dung rất cầu thị và mong gia đình tha thứ cho hành động không đúng của ông. 

"Ông Dũng đã nhờ Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn chuyển thư xin lỗi tới tay gia đình chị T. và trao đổi lại khi gia đình chị T. về thì ông sẽ tới trực tiếp"- lãnh đạo tỉnh Ninh Bình thông tin.

Vị lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết thêm ông Dũng là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình quản lý, cơ quan đã yêu cầu ông Dũng có giải trình cụ thể để có các bước xem xét tiếp theo.

Camera an ninh nhà dân ghi lại phát ngôn thiếu chuẩn mực của Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Ninh Bình

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 6-9, trong quá trình đi thực tế giải quyết việc nổ mìn khai thác đá làm ảnh hưởng đến nhà dân tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Phó giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Tiến Dũng đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, nhiều lần xưng "mày, tao" với người dân. Sự việc đã được camera an ninh của người dân ghi lại.

Sau đó, chị N.T.T. (SN 1991, ngụ xã Phú Sơn) đã làm đơn phản ánh đến UBND tỉnh Ninh Bình việc phát ngôn của ông Nguyễn Tiến Dũng.

Vụ việc sau đó được UBND tỉnh Ninh Bình vào cuộc, yêu cầu Sở TN-MT có báo cáo sự việc bằng văn bản để xem xét, xử lý cá nhân vi phạm theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết "Phó giám đốc sở xưng "mày, tao" tới nhà xin lỗi dân" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.