Ông Đỗ Quang Vinh làm phó tổng giám đốc SHB

01/11/2021 11:30

Ông Đỗ Quang Vinh là con trai của ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển), người đang giữ vai trò chủ tịch HĐQT tại SHB.

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh, Giám đốc Khối ngân hàng số kiêm Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ đảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc từ ngày 30/10.

Ông Vinh sẽ là phó tổng giám đốc thứ 7 tại nhà băng này và là nhân sự trẻ tuổi nhất trong ban điều hành SHB.

Được biết, ông Đỗ Quang Vinh chính là con trai lớn của ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển), người đang giữ vai trò chủ tịch HĐQT tại SHB.

Ông Vinh sinh năm 1989 và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông có bằng thạc sỹ chuyên ngành Tài chính và quản trị tại University of East Anglia (Anh).

Con trai bau Hien lam pho tong giam doc SHB anh 1

Ông Đỗ Quang Vinh chính là con trai lớn của bầu Hiển, người đang là chủ tịch HĐQT tại SHB. Ảnh: Đỗ Linh.

Trước khi trở thành phó tổng giám đốc SHB, ông Vinh cũng đã giữ hàng loạt vai trò nhân sự cấp cao tại ngân hàng và công ty con. Trong đó, ông là giám đốc Khối ngân hàng số kiêm phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ SHB, đồng thời là chủ tịch HĐTV SHB Finance - công ty con phụ trách mảng cho vay tiêu dùng của SHB.

Tuy nhiên, mới đây, Hội đồng Thành viên SHB Finance cũng đã có quyết định miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐTV và bổ nhiệm chức danh phó chủ tịch thường trực HĐTV với ông Đỗ Quang Vinh.

Trước khi trở về nước và gia nhập SHB, ông Vinh cũng từng có thời gian là giám đốc Tập đoàn T&T Mỹ, công ty chuyên phụ trách hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh bất động sản của T&T tại thị trường Mỹ.

Tháng 8 vừa qua, HĐQT SHB cũng đã chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí tổng giám đốc của ông Nguyễn Văn Lê với lý do sức khỏe. Tuy vậy, ông vẫn tiếp tục là thành viên HĐQT tại ngân hàng.

Trong thời gian chưa bổ nhiệm tổng giám đốc mới, HĐQT ngân hàng giao ông Võ Đức Tiến, Phó chủ tịch HĐQT, phụ trách điều hành ban tổng giám đốc từ ngày 4/8 đến khi có quyết định khác thay thế.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Đỗ Quang Vinh làm phó tổng giám đốc SHB" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.