Nhật Bản đối phó với tình trạng quá tải khách du lịch ở núi Phú Sĩ

26/04/2024 20:13

Nhà chức trách Nhật Bản thông báo sẽ cho dựng một rào chắn lớn màu đen tại địa điểm chụp ảnh núi Phú Sĩ mà du khách nước ngoài thường lui tới, trong bối cảnh nhiều du khách có những hành vi ảnh hưởng tới môi trường và giao thông xung quanh.

Nhật Bản đối phó với tình trạng quá tải khách du lịch ở núi Phú Sĩ- Ảnh 1.

Núi Phú Sĩ tại Nhật Bản, ngày 11/8/2023. Ảnh tư liệu: Kyodo/TTXVN

Trao đổi với báo giới, một quan chức thị trấn Fujikawaguchiko cho biết rào chắn cao 2,5m và dài 2m. Việc dựng rào chắn che khuất tầm nhìn núi Phú Sĩ tại địa điểm chụp ảnh trên sẽ được triển khai sớm nhất là vào tuần tới. Quan chức này cũng bày tỏ lấy làm tiếc khi phải áp dụng biện pháp trên, do một số khách du lịch không tôn trọng các quy định, vứt rác bừa bãi và phớt lờ các quy định giao thông.

Đây là hành động quyết liệt mới nhất được nhà chức trách Nhật Bản triển khai nhằm đối phó với tình trạng quá tải khách du lịch. Du khách có thể chụp ảnh núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản, từ nhiều điểm trong thị trấn nghỉ mát Fujikawaguchiko. Tuy nhiên, địa điểm dựng rào chắn nói trên đặc biệt được du khách ưa chuộng vì ngọn núi lửa hùng vĩ xuất hiện phía sau cửa hàng tiện lợi Lawson, chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng có mặt trên khắp Nhật Bản.

Theo quan chức trên, do sự gần gũi về mặt hình ảnh này, địa điểm trên đã lan truyền trên mạng xã hội và trở thành một điểm đến chụp ảnh được ưa thích. Hầu hết khách du lịch nước ngoài thường tập trung đông đúc trên vỉa hè cạnh cửa hàng Lawson. Do du khách phớt lờ các biển báo giao thông cũng như cảnh báo của các nhân viên bảo vệ, giới chức thị trấn đã quyết định sử dựng rào chắn như phương sách cuối cùng. Biện pháp này cũng nhằm bảo vệ một phòng khám nha khoa gần đó trước hành vi gây ảnh hưởng của khách du lịch. Đôi khi du khách đỗ xe ở phòng khám này mà không được phép, thậm chí còn trèo lên nóc phòng khám để có được bức ảnh hoàn hảo.

Nằm giữa các tỉnh Yamanashi và Shizuoka ở miền Đông Nhật Bản, núi Phú Sĩ luôn được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nhưng sự gia tăng du khách đến Nhật Bản thời gian gần đây đã dẫn tới tình trạng ô nhiễm cực độ và nhiều vấn đề khác. Danh hiệu Di sản Thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận vào năm 2013 đã khiến núi Phú Sĩ càng thêm nổi tiếng. Tuy nhiên, danh hiệu này cũng đi kèm với điều kiện Nhật Bản phải giảm bớt tình trạng quá tải, giảm tác động đối với môi trường, cải thiện cảnh quan nhân tạo như các bãi đỗ xe lớn đã được xây dựng để phục vụ khách du lịch.

Bạn đang đọc bài viết "Nhật Bản đối phó với tình trạng quá tải khách du lịch ở núi Phú Sĩ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.