Nhân viên bến phà móc nối với "cò" thu tiền của tài xế

07/08/2023 20:00

(NLĐO)- Lợi dụng tình trạng xe khách ùn tắc tại đầu bến Cái Viềng, 2 nhân viên bến phà Gót - Cái Viềng đã cấu kết móc nối với đối tượng ở bên ngoài nhận tiền, đưa xe khách đi thẳng xuống bến phà thay vì xếp hàng chờ

Ngày 7-8, lãnh đạo UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) cho biết Công an xã Phù Long, huyện Cát Hải vừa làm rõ việc 2

2 nhân viên phà Cái Viềng đã cấu kết với người làm xe ôm nhận tiền của các lái xe khách rồi dẫn qua trạm thu vé mà không phải xếp hàng. Ảnh minh họa

Căn cứ kết quả xác minh, UBND xã Phù Long đã tiến hành lập hồ sơ đối với các đối tượng vi phạm, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND huyện Cát Hải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi "Thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch" quy định tại Nghị định số 45 ngày 21-5-2019 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch, mức phạt 4 triệu đồng/người. Đồng thời, tịch thu toàn bộ số tiền thu lợi bất hợp pháp của các đối tượng nộp ngân sách nhà nước theo quy định (có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính gửi kèm).

Bắt 10 cán bộ nhân viên nhà phà bán vé quay vòng trục lợi 60 triệu đồng/ca

Trong quá trình mở rộng điều tra, Công an xã Phù Long đã tiếp tục phát hiện 2 đối tượng có hành vi móc nối với nhân viên điều phối phà và tiếp cận các lái xe ôtô trao đổi về việc hỗ trợ xe đi xuống phà nhanh không phải xếp hàng và có thu tiền cho việc hỗ trợ xe qua phà gồm B.Đ.C. (SN 1996) và Ng.V.T. (SN 1991), cùng trú tại xã Phù Long.

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo UBND huyện Cát Hải, đây chỉ là trường hợp cá biệt do một số đối tượng lợi dụng tình hình ách tắc tại bến phà để trục lợi cá nhân khi không có sự điều hành của lực lượng chức năng và không diễn ra thường xuyên.

UBND huyện Cát Hải cũng chỉ đạo Công an huyện Cát Hải chủ trì phối hợp với UBND xã Phù Long, UBND thị trấn Cát Hải, Công ty đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và Ban Quản lý bến phà Gót - Cái Viềng tăng cường công tác phối hợp quản lý tại 2 đầu bến phà Gót - Cái Viềng, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, không để tái diễn tình trạng trên.

Trước đó, vào tháng 4-2019, qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang tại 2 đầu bến phà Gót - Cái Viềng, huyện Cát Hải, một số nhân viên bến phà đang thực hiện hành vi quay đầu vé bán cho khách qua phà để trục lợi.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng PC03 đã bắt giữ 10 cán bộ và nhân viên đang làm việc tại đây. Tiến hành khám xét nơi làm việc của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật có tổ chức của cán bộ và nhân viên nhà phà tại đây trong thời gian dài qua.

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên bến phà móc nối với "cò" thu tiền của tài xế" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.