Nhân lực phần mềm Việt Nam được DN Hàn Quốc ưu tiên tuyển dụng

05/07/2023 16:00

(Chinhphu.vn) - Hơn 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Hàn Quốc mong muốn tuyển dụng nhân lực phần mềm người nước ngoài, trong đó đặc biệt ưu tiên nhân lực từ Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia.

Ngày 2/7, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc công bố kết quả cuộc khảo sát về nhân lực phần mềm của SMEs Hàn Quốc tiến hành từ 13-23/6 với 187 doanh nghiệp (DN).

Theo đó, 75,4% DN cho biết đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân các kỹ sư phần mềm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong số 187 DN nói trên, có 27,3% DN đã thuê kỹ sư nước ngoài. Trong khi đó, có 54,5% DN cho biết sẵn sàng tuyển dụng kỹ sư phần mềm nước ngoài thời gian tới.

Nhân lực phần mềm nước ngoài được các DN Hàn Quốc ưa thích và ưu tiên tuyển dụng là Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia với tỉ lệ lần lượt là 36,4%, 31%, 11,8% và 10,2%

Theo các DN trong cuộc khảo sát, lý do chính dẫn đến tình trạng thiếu nhân lực trong lĩnh vực phần mềm ở Hàn Quốc là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhóm kinh doanh do khoảng cách về lương với các công ty lớn và thiếu nhân lực lập trình viên cấp trung trở lên.

theo TTXVN/Yonhap


Bạn đang đọc bài viết "Nhân lực phần mềm Việt Nam được DN Hàn Quốc ưu tiên tuyển dụng" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.