Người dùng than trời vì điện thoại Samsung bất ngờ bị lỗi đồng loạt

25/05/2020 18:30

Cụ thể lỗi người dùng phản ánh khi bật máy, những chiếc điện thoại này tự động chạy thẳng vào màn hình recovery và báo lỗi. Một số người dùng còn cho biết họ không thể tắt máy đi hay khởi động lại máy được. Lỗi chủ yếu với dòng máy Galaxy J4+ và Galaxy J6+.

Bên cạnh đó, một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Thủ thuật - Tiện ích - Người dùng than trời vì điện thoại Samsung bất ngờ bị lỗi đồng loạt

Lỗi xảy ra trên một số dòng J4 J4+ J6 J6+ J7 bị lỗi do xung đột bản cập nhật. 

Với lỗi này, khiến smartphone không thể khởi động lên được do không có lựa chọn reboot khiến công việc của nhiều người bị đình trệ và nếu chưa biết cách khăc phục có thể dẫn đến xóa toàn bộ dữ liệu trong máy, gây hậu quả khá nghiêm trọng. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, sau khi thử tắt/bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery.

Theo nhiều kỹ thuật viên, sự cố nói trên rất có khả năng đến từ lỗi xung đột của bản cập nhật phần mềm. Một vài update nhỏ lẻ như tzdata (máy tự update bắt buộc) không tương thích với software cũ. Máy bị chắc chắn là chạy software quá cũ do người dùng không cập nhật phần mềm.

Sự cố khiến điện thoại bị treo ở màn hình recovery của máy. Nếu xử lý không đúng cách, người dùng có nguy cơ sẽ bị mất hết dữ liệu. Để giải quyết vấn đề này, nếu có chút kiến thức công nghệ, người dùng có thể fix lỗi bằng cách sử dụng phần mềm Odin để nạp lại firmware mới nhất. Tuy vậy, cách này đòi hỏi người dùng có am hiểu về công nghệ.

Theo chuyên gia, do máy đang treo ở màn hình recovery, việc nhà sản xuất hỗ trợ cập nhật phần mềm qua giao thức OTA là không thể. Bởi vậy, nếu cảm thấy không đủ tự tin để fix máy, người dùng nên đem máy tới các cơ sở sửa chữa hoặc hệ thống bán lẻ lớn để giảm thiểu các rủi ro không cần thiết.

Trên một fanpage cộng đồng Samsung Việt Nam đã tìm được cách sửa lỗi tạm thời để người dùng có thể tự fix tại nhà mà không bị mất dữ liệu. Màn hình recovery chọn Try Again/ Cho máy lên màn hình đen/ Sử dụng máy khác gọi qua máy bị lỗi/ Rồi bắt máy/ kéo thanh trạng thái xuống/ vào cài đặt/ nâng cấp phần mềm (giữ màn hình luôn sáng)/ đợi để máy cập nhật lại phần mềm, sau đó máy sẽ hoạt động bình thường.

Samsung hy vọng khách hàng hiểu và an tâm đây chỉ là lỗi của 1 số sản phẩm của dòng Galaxy J cũ và đang cố gắng khắc phục sớm nhất, không phải toàn bộ smartphone Samsung đều bị.

Video hướng dẫn cách fix lỗi trên điện thoại Samsung:

Nguồn video: Youtube.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Người dùng than trời vì điện thoại Samsung bất ngờ bị lỗi đồng loạt" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.