Người dân Nghệ An thức đêm làm bánh chưng gửi sang Hà Tĩnh

20/10/2020 07:12

Nhiều người dân xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp) cùng thức đêm, gói 300 bánh chưng để kịp thời gửi cho bà con đang gặp khó khăn trong vùng lũ của tỉnh Hà Tĩnh.

23h đêm 19/10, hàng chục người dân của xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) vẫn đang cùng nhau gói bánh chưng để gửi tặng bà con ở vùng ngập lụt của tỉnh Hà Tĩnh.

Đinh Thị Ngọc Hà (học sinh lớp 12) - một người tham gia gói bánh - cho Zing biết đây là hoạt động được UBND xã kêu gọi và tổ chức.

"Ban đầu, xã huy động các Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng góp sức gói bánh chưng gửi tặng Hà Tĩnh. Nhưng chỉ sau một bài đăng lên trang của Đoàn thanh niên xã, đông đảo người dân đều hết lòng ủng hộ, rất nhiều người đã tập trung để cùng làm", Ngọc Hà nói.

Từ 19h, người dân tập trung về UBND xã để bắt đầu công việc. Kinh phí mua nguyên liệu được trích từ ngân sách địa phương, người dân góp công chuẩn bị những thứ cần thiết.

Cả phụ nữ, đàn ông, từ thanh niên đến người lớn tuổi đều nhiệt tình góp sức, mỗi người một việc để mau chóng hoàn thành. Đến gần nửa đêm, 300 chiếc bánh đã được gói xong.

Sau khi dọn dẹp, một số người được cử lại để luộc bánh, những người khác về nhà nghỉ ngơi.

Ngọc Hà cho hay đến sáng hôm sau, khi bánh đã được nấu xong, việc vận chuyển đến tay những người dân đang khó khăn ở Hà Tĩnh sẽ do các thanh niên trong Đoàn xã phụ trách.

Những hình ảnh ấm lòng được chia sẻ lên diễn đàn lớn, thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi.

"Tự nhiên khóe mắt cay cay. Những lúc thế này sao thấy tình người xứ Nghệ dạt dào quá", "Trong lúc miền Trung phải hứng chịu thiên tai như thế này càng thấm thía tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách", "Là một người dân Hà Tĩnh, xin cảm ơn những người bạn Nghệ An" - nhiều dân mạng bày tỏ.

Van Thuan Nguyen chia sẻ thêm bức ảnh các học sinh trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cũng tổ chức gói bánh để hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

Những ngày qua, cả nước đều hướng về miền Trung, khi người dân nhiều tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đang phải gồng mình giữa cơn đại hồng thủy.

Nghe tin nước lũ dâng cao tại các tỉnh miền Trung, người dân làng La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) lo lắng không yên. Một nhóm thiện nguyện đã đứng ra kêu gọi quyên góp tiền, thực phẩm. Nhiều hộ dân trong làng cũng quyên góp nhu yếu phẩm, tự tay làm hàng nghìn chiếc bánh chưng, trăm lọ ruốc, muối vừng gửi bà con Quảng Bình, Quảng Trị.

Từ ngày 18/10, các thành viên trong CLB làm du lịch tại Quảng Bình, quy tụ nhiều chủ nhà hàng, khách sạn ở TP Đồng Hới, đã bàn luận và quyết định tổ chức hoạt động nấu ăn cứu trợ bà con.

Khoảng 9h sáng 19/10, 500 suất cơm được đóng hộp cẩn thận để sẵn sàng gửi tới bà con ở vùng lụt sâu thuộc các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh.

Hưởng ứng tinh thần vì đồng bào vùng lũ, thầy Nguyễn Bá Thủy - Hiệu trưởng trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) - kêu gọi học sinh không tặng hoa ngày 20/10, để dành số tiền đó ủng hộ cho đồng bào đang chịu thiên tai.

Trường Bắc Yên Thành cũng quyết định không tổ chức lễ mít tinh Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam như kế hoạch. Toàn bộ kinh phí dự kiến sẽ được chuyển ủng hộ người dân vùng lũ.

Hiện tại, tập thể giáo viên của trường đã quyên góp được 15 triệu đồng. Đến ngày 21/10, nhà trường sẽ phát động và tổ chức quyên góp tự nguyện đối với học sinh.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân Nghệ An thức đêm làm bánh chưng gửi sang Hà Tĩnh" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.