Mua SUV đô thị giá rẻ, chọn Xforce GLX hay Seltos 1.6L AT Deluxe?

03/03/2024 20:02

"Tân binh" Mitsubishi Xforce gây hấp dẫn bằng giá bán rẻ nhất phân khúc, tuy nhiên mức chênh lệch vài triệu đồng không quá lớn khi đặt cạnh đối thủ Kia Seltos.

Phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới. "Tân binh" Mitsubishi Xforce vừa tạo được sự chú ý khi điều chỉnh giá bán với mức giảm cao nhất 21 triệu đồng, điều này giúp Xforce vượt mặt Kia Seltos để trở thành mẫu SUV đô thị cỡ B rẻ nhất thị trường.

Vậy ngoài giá bán, Mitsubishi Xforce GLX còn điểm gì để gây sức ép lên Kia Seltos 1.6L AT Deluxe. Đây đều là phiên bản thấp nhất của 2 mẫu xe và ở cùng tầm giá 600 triệu đồng.

Xforce lạ lẫm, Seltos quen thuộc

Nếu như trước đây khi nhắc đến câu chuyện chọn xe vì kiểu dáng thì hầu hết đều nghĩ ngay các thương hiệu Hàn Quốc, tuy nhiên điều này đã không còn đúng khi các mẫu xe Nhật Bản ngày nay mang thiết kế không kém cạnh.

Mẫu xe mới nhất nhà Mitsubishi được tạo hình theo hướng hiện đại với các đường nét cơ bắp, khỏe khoắn tương tự phiên bản concept XFC được giới thiệu vào cuối năm 2022. Đối thủ Kia Seltos cũng mang thiết khỏe khoắn nhưng được làm góc cạnh và có phần vuông vức hơn.

Mitsubishi Xforce có kích thước tổng thể 4.390 x 1.810 x 1.660 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.650 mm. Những số đo tương tự trên Kia Seltos lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm, 2.610 mm. Có thể thấy các thông số về kích thước của Xforce đều nhỉnh hơn Seltos.

Cả 2 mẫu xe đều dùng chung cỡ la-zăng 17 inch, tuy nhiên bề rộng lốp trên Seltos lớn hơn 10 mm, hông lốp cũng cao hơn 6 mm. Sự chênh lệch này đồng nghĩa với việc mẫu xe đến từ Hàn Quốc cho cảm giác êm ái hơn khi di chuyển qua các cung đường gồ ghề.

Xét về trang bị ngoại thất, khó có thể nói mẫu xe nào hơn mẫu xe nào. Nếu như Kia Seltos có đèn sương mù, gạt mưa tự động... thì Mitsubishi Xforce lại "ghi điểm" bằng đèn chào mừng, đèn phanh trên cao...

Nhìn chung, Xforce lẫn Seltos đều đi theo hướng một chiếc xe gầm cao thể thao và cứng cáp, tuy nhiên cách Mitsubishi tạo hình cho Xforce mang đến cảm giác mới mẻ hơn những mẫu xe cùng phân khúc đang có mặt trên thị trường.

Xforce thiên về tiện nghi, Seltos hướng đến cảm giác lái

Mitsubishi định hướng Xforce là một chiếc SUV đô thị thực dụng, điều này thể hiện rõ ngay khi bước vào khoang lái. Dù là phiên bản thấp nhất, Xforce GLX vẫn có khởi động bằng nút nhấn, phanh tay điện tử cùng chức năng giữ phanh tự động, cửa gió hàng ghế sau... Đặc biệt, mẫu xe này còn có khả năng điều chỉnh độ ngả lưng hàng ghế sau cũng như ngăn phụ để đồ bên dưới ghế hành khách phía trước.

Đối với Seltos, mẫu xe này được trang bị phanh tay cơ kể cả trên phiên bản cao nhất, đồng nghĩa xe cũng không có hệ thống hỗ trợ giữ phanh tự động. Bù lại, phiên bản tiêu chuẩn của Kia Seltos được trang bị ghế bọc da, vô lăng chỉnh điện, cửa kính cách âm và cách nhiệt...

Mua Xforce hay Seltos anh 8

Kia Seltos bản tiêu chuẩn cho sức mạnh nhỉnh hơn Mitsubishi Xforce bản tiêu chuẩn.

Về hiệu năng vận hành, Mitsubishi Xforce dùng động cơ 1.5L (103 mã lực, 141 Nm) kết hợp cùng hộp số CVT, trong khi Kia Seltos 1.6L AT Deluxe được trang bị động cơ Gamma 1.6L (121 mã lực, 151 Nm) cùng hộp số tự động 6 cấp.

Có thể thấy công suất lẫn sức kéo của Xforce đều kém hơn Seltos, ngoài ra hộp số CVT cũng khó có thể so với hộp số có cấp về khả năng bức tốc. Trải nghiệm thực tế, hộp số CVT của Mitsubishi Xforce vẫn có cơ chế giả lập cấp số, tuy nhiên cảm giác tăng tốc vẫn chưa ấn tượng như Kia Seltos.

Dù mạnh hơn, Kia Seltos lại tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ. Theo nhà sản xuất công bố, Mitsubishi Xforce cho kết quả 6,18 l/100 km với đường di chuyển hỗn hợp, còn Seltos là 6,05 l/100 km.

Điểm mạnh đáng chú ý trên Xforce khi nói đến khả năng vận hành là hệ thống hỗ trợ vào cua AYC, tính năng này giúp xe vào cua gọn gàng hơn, hạn chế được tình trạng thiếu lái. Hiện tại, Xforce là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tính năng này.

Chọn Xforce hay Seltos?

Mitsubishi Xforce GLX có giá bán 599 triệu đồng, Kia Seltos 1.6L AT Deluxe có giá 604 triệu đồng. Mức chênh lệch 5 triệu đồng không quá lớn nên chắc chắn sẽ khiến nhiều người băn khoăn khi đặt 2 mẫu xe này lên bàn cân.

Mitsubishi Xforce sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe gầm cao đô thị tập trung nhiều vào tính thực dụng, tiện nghi cho tất cả vị trí ngồi và tất nhiên sức mạnh động cơ không phải là điều được ưu tiên.

Kia Seltos vẫn có những tiện nghi nhất định dù không quá đa dạng như "tân binh" Mitsubishi Xforce. Bù lại, mẫu xe đến từ Hàn Quốc sẽ được những người tìm kiếm một chiếc xe vận hành thú vị cân nhắc nhiều hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Mua SUV đô thị giá rẻ, chọn Xforce GLX hay Seltos 1.6L AT Deluxe?" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.