MG 5 đạt 0 sao an toàn ANCAP

16/12/2023 12:28

MG 5 là mẫu xe thứ 3 không nhận được bất kỳ sao đánh giá nào của ANCAP từ trước đến nay.

Chương trình Đánh giá Xe mới của Australia (ANCAP) vừa công bố mẫu sedan MG 5 bán tại quốc gia này đạt 0 sao an toàn. Ngoài MG 5, một mẫu xe cũng nhận được đánh giá 0 sao là mẫu Mahindra Scorpio.

ANCAP cho biết nguyên nhân khiến 2 mẫu xe này nhận được mức đánh giá thấp nhất về khả năng an toàn là do có nhiều hạn chế về khả năng bảo vệ trước các va chạm vật lý, cũng như hiệu quả hoạt động của hệ thống tránh va chạm chủ động.

MG5 0 sao an toan anh 1

Carla Hoowerg, giám đốc điều hành ANCAP, cho biết cả 2 thương hiệu đều đã đánh giá sai những kỳ vọng về an toàn của người tiêu dùng ngày nay.

Kết quả từ bài kiểm tra của MG 5 ghi nhận mức nguy cơ chấn thương đáng kể ở ngực và chân của người lái và hành khách phía sau lần lượt trong 2 bài thử đâm trực diện một phần và toàn phần. Ở các bài thử va chạm phía trước và bên hông, 3 trong 4 hình nộm trẻ em ghi nhận đã chịu lực tác động ở phần đầu và cổ cao hơn hầu hết ôtô hiện tại trên thị trường.

Về các trang bị an toàn, MG 5 bán tại Australia thiếu hệ thống tự căng dây đai an toàn và cũng như bộ giới hạn tải trên phiên bản tiêu chuẩn Vibe. Xe không có hệ thống hỗ trợ giữ làn, quan sát điểm mù, giám sát người lái, nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau...

Quy đổi ra điểm, khả năng bảo vệ trẻ em trên MG 5 đạt 58%, tuy nhiên hỗ trợ an toàn chỉ đạt mức 13%. Tổng kết, mẫu MG 5 bán tại thị trường Australia không đạt được bất kỳ sao nào theo tiêu chuẩn của ANCAP. Trong quá khứ, ANCAP từng chấm 0 sao cho mẫu Mitsubishi Express vào năm 2021.

ANCAP là cơ quan độc lập thử nghiệm va chạm ôtô và đưa ra đánh giá tại Australia và New Zealand. Đây là một trong 9 Chương trình Đánh giá Xe mới (NCAP) trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, MG 5 đang được bán song song đời cũ lẫn đời mới. Giá bán của mẫu sedan này dao động 399-588 triệu đồng. Xét về giá bán, MG 5 đang có lợi thế hơn các đối thủ ở phân khúc hạng C, thậm chí là cạnh tranh với các mẫu sedan hạng B.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "MG 5 đạt 0 sao an toàn ANCAP" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.