Lộ diện đường băng và tháp không lưu sân bay Long Thành

15/01/2024 16:08

Sau 4 tháng thi công, các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đã dần thành hình.

san bay long thanh anh 1

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, những ngày đầu năm 2024, nhiều hạng mục của sân bay quốc tế Long Thành đang được thi công ngày đêm. Trong ảnh là khu vực thi công của gói thầu 4.6 bao gồm xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.

san bay long thanh anh 2

Trên công trường, hàng trăm phương tiện cơ giới chuyên dụng hoạt động nhộn nhịp, khẩn trương thi công nền đường cất hạ cánh, đường lăn máy bay.

san bay long thanh anh 3

Gói thầu này gồm các hạng mục như sân đường khu bay với đường cất hạ cánh dài 4.000 m, rộng 45 m; Hệ thống 2 đường lăn song song, 6 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối với diện tích khoảng 69,3 ha. Sân đỗ tàu bay và các sân đỗ phương tiện phục vụ mặt đất với diện tích khoảng 12,4 ha.

san bay long thanh anh 4

Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật giao thông đi kèm như hệ thống đường công vụ khu bay có tổng chiều dài 29,67 km; hệ thống thoát nước mưa khu bay… Gói thầu này có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của đại công trình sân bay Long Thành, sau gói 5.10 là nhà ga hành khách trị giá 35.000 tỷ.

san bay long thanh anh 5

Cách đó khoảng 1 km, Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành được khởi công vào cuối tháng 9/2023 đang được xây cao lên hàng chục m.

san bay long thanh anh 6

Công trình được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen có màu sắc và kết cấu kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách và các công trình xung quanh.

san bay long thanh anh 7

Trong đó, tháp điều hành có chiều cao 123 m được trang bị radar trên đỉnh tháp, diện tích xây dựng khoảng 80 m2, đường kính thân tháp khoảng 10 m, cabin kiểm soát tại sân có diện tích khoảng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70 m2.

san bay long thanh anh 8

Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các hệ thống thiết bị được thiết kế theo công nghệ tự động hóa hiện đại nhất hiện nay và có định hướng mở để đầu tư công nghệ trong tương lai.

san bay long thanh anh 9

Cùng với đài kiểm soát không lưu và đường cất hạ cánh, việc xây dựng nhà ga hành khách sân bay Long Thành cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Hơn 1.500 nhân công và gần 1.000 thiết bị hoạt động 3 ca xuyên ngày đêm tại công trường dự án thành phần 2-3 của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

san bay long thanh anh 10

Nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

san bay long thanh anh 11

Những ngày đầu năm, công trường thi công nhà ga sân bay luôn nhộn nhịp với hàng chục công nhân, kỹ sư, giám sát cùng thiết bị máy móc khẩn trương làm việc.

san bay long thanh anh 12

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD cho giai đoạn 1. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu lượt hành khách/năm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Lộ diện đường băng và tháp không lưu sân bay Long Thành" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.