Lexus sẽ đi đầu lộ trình EV của Toyota bằng SUV điện mới

18/02/2023 13:20

Thương hiệu xe sang Lexus sẽ là cái tên dẫn đầu trên hành trình điện hóa của tập đoàn Toyota, theo định hướng mới từ nhóm lãnh đạo.

Theo Carscoops, Lexus được cho là đang có kế hoạch trình làng thêm một mẫu xe thuần điện khác vào năm 2026.

Trong cuộc nói chuyện gần đây với truyền thông, ông Koji Sato – giám đốc hiện tại của Lexus và chủ tịch tập đoàn Toyota trong tương lai – đã tiết lộ rằng Lexus sẽ dẫn đầu quá trình điện hóa của nhà sản xuất ôtô Nhật Bản.

“Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển một mẫu ôtô thuần điện dùng pin thế hệ kế tiếp mang logo Lexus. Trong đó, mọi yếu tố từ pin, nền tảng xe cho đến quy trình sản xuất đều được tối ưu hóa dành riêng cho ôtô điện”, ông Koji Sato tiết lộ.

Giám đốc hiện tại của Lexus tin rằng để cung cấp các sản phẩm ôtô thuần điện hấp dẫn, thương hiệu xe sang của Toyota cần thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh doanh, bao gồm quy trình sản xuất và cách thức bán hàng cũng như các dịch vụ, trong đó tư duy về ôtô thuần điện được đề cao.

Người đứng đầu Lexus khẳng định thương hiệu xe sang này sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi điện hóa của tập đoàn Toyota. Koji Sato sẽ tiếp quản vị trí CEO và chủ tịch tập đoàn Toyota từ ngày 1/4, sau khi chủ tịch đương nhiệm Akio Toyoda lui về đảm nhận vai trò chủ tịch hội đồng quản trị.

Được biết, Koji Sato chính là nhân tố quan trọng giúp hiện thực hóa Lexus RZ – một trong những mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Lexus.

SUV dien Lexus anh 1

Lexus RZ 450e sở hữu phạm vi hoạt động không quá ấn tượng. Ảnh: Lexus.

Bất chấp ở thời điểm hiện tại, chi tiết về mẫu xe điện tiếp theo của Lexus vẫn còn là một ẩn số, trang tin Carscoops tin rằng đây sẽ là một chiếc SUV nếu nhìn vào sự gia tăng mạnh mẽ của xu hướng SUV trên toàn cầu.

Mặt khác, trang tin Carscoops tin rằng mục tiêu quan trọng mà Lexus cần hướng đến là cung cấp cho mẫu EV tiếp theo một phạm vi hoạt động tốt hơn.

Các mẫu RZ hiện tại sở hữu bộ pin có dung lượng 71,4 kWh, cung cấp năng lượng để vận hành cặp động cơ điện cho công suất chung 313 mã lực. Biến thể Premium của Lexus RZ 450e chỉ mang đến phạm vi hoạt động tối đa 354 km, trong khi phiên bản Luxury của Lexus RZ 450e chỉ có thể vận hành trên quãng đường 315 km sau một lần sạc.

Theo Carscoops, Lexus nên cố gắng cải thiện phạm vi hoạt động tối đa của xe điện lên ít nhất 482 km mới có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên thị trường.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lexus sẽ đi đầu lộ trình EV của Toyota bằng SUV điện mới" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.