Lăng kính chứng khoán 26/4: Ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu

26/04/2024 09:00

VN-Index sẽ rung lắc trong thời gian tới khi gặp kháng cự gần nhất ở 1.211 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Dễ nhận thấy rằng thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro của việc rung lắc trong giai đoạn thiếu vắng thanh khoản như ở hiện tại. Trước phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4, thị trường đang có trạng thái rút chân thể hiện lực mua đã quay trở lại cả ở đồ thị tuần lẫn đồ thị tháng.

Giữ vững được biểu hiện của đồ thị như hiện tại, có thể kỳ vọng vào việc tạo nền và tăng điểm trong thời gian tới khi thanh khoản trở lại.

TPS cho rằng phiên giao dịch ngày 26/4 chỉ cần giữ được vùng giá 1.180 điểm thì có thể duy trì được nhận định tạo nền như hiện tại, nếu giá tăng cao kèm có thanh khoản thì sẽ xác nhận chính thức kết thúc điều chỉnh.

Chứng khoán Đông Á (DAS): Nhìn chung tâm lý nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi tăng trở lại.

Nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024 đang lần lượt được công bố, chờ cơ hội mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn. 

Chứng khoán Shinhan (SSV): VN-Index giao dịch giằng co với thanh khoản thấp cho thấy sự thận trọng của chiều mua lên. Xu hướng chính hiện nay vẫn chưa được cải thiện, thị trường vẫn trong quá trình đi tìm điểm cân bằng mới. 

SSV nhận định VN-Index sẽ có sự rung lắc trong thời gian tới khi gặp kháng cự gần nhất ở 1.211 điểm, tương ứng với MA10. Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu, tuân thủ kỷ luật cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Tin vắn chứng khoán

Giá xăng dầu đồng loạt giảm. Theo đó, xăng E5RON92 không cao hơn 23.919 đồng/lít (giảm 307 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 996 đồng/lít. Xăng RON95-III không cao hơn 24.915 đồng/lít (giảm 322 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành). Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 20.716 đồng/lít (giảm 730 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).

Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 17/4 - 24/4/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina vẫn tiếp diễn… khiến giá xăng dầu tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới. Giá cà phê ngày 25/4 tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg. Cụ thể, giá cà phê hôm nay tại Lâm Đồng tăng 3.300 đồng/kg, lên mức 131.500 đồng/kg.

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), trước lo ngại nguồn cung toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng, giá cà phê trong nước hoàn toàn có khả năng hướng đến mức lịch sử mới tại 150.000 đồng/kg.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 26/4: Ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.