Lambretta Elettra - Bản concept scooter thuần điện đầy triển vọng

18/12/2023 04:41

Tại triển lãm EICMA 2023, Lambretta đã mang đến mẫu concept xe điện Elettra, được kỳ vọng sẽ đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai gần.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 1

Triển lãm EICMA 2023 đã quay trở lại với nhiều mẫu xe 2 bánh ấn tượng. Trong đó, thương hiệu 77 năm tuổi Lambretta đã thổi một luồng sinh khí mới với bản concept xe tay ga thuần điện Elettra lạ mắt.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 2

Tính độc đáo của Lambretta Elettra được thể hiện qua những đường nét sắc sảo ở đầu xe, hòa quyện hoàn hảo với các không gian mềm mại phía sau, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu scooter biểu tượng Lambretta LD.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 3

Lambretta Elettra có chiều cao yên chỉ 780 mm và khả năng tải 135 kg. Không chỉ giàu tính thẩm mỹ, chiếc xe còn sở hữu nhiều chi tiết đa dụng vốn lần đầu tiên được Lambretta giới thiệu.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 4

Bên cạnh cấu trúc khung sườn bằng thép, mẫu scooter này sở hữu bộ bánh kích thước 12 inch và hệ thống giảm xóc bánh trước cổ điển. Hệ thống treo sau được thiết kế lại hoàn toàn với kết cấu giảm xóc đơn đặt ngang phía trên động cơ, kết nối với gắp sau bằng hợp kim nhôm.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 5

Ghi-đông của xe được thiết kế lại với kết cấu tay phanh nằm ẩn, kết hợp với cụm đèn pha dạng móc câu đặc trưng, vốn là những phong cách dẫn đầu trong phân khúc.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 6

Cụm đồng hồ kỹ thuật số là một sự thay đổi lớn về hiệu quả kết nối giữa người lái với xe và những phương tiện khác.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 7

Thân sau của xe có thể được mở ra chỉ bằng một phím bấm điều khiển từ xa. Điều này cho phép khả năng tiếp cận và khoang chứa pin một cách thuận tiện hơn. Người lái cũng có sử dụng không gian này làm khoang chứa mũ bảo hiểm.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 8

Lambretta Elettra được trang bị động cơ đồng bộ từ nam châm vĩnh cữu (PMSM), vốn có ưu thế về tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất, hiệu suất và độ tin cậy cao.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 9

Cơ cấu này sản sinh công suất liên tục khoảng 5,44 mã lực và công suất cực đại tức thời khoảng 15 mã lực, cùng mô-men xoắn lên đến 258 Nm.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 10

Mẫu scooter này được trang bị 3 chế độ lái khác nhau, bao gồm Eco, Ride và Sport, cho phép xe di chuyển một quãng đường tối đa trong 1 chu kỳ sạc khoảng 130 km (với vận tốc trung bình 40 km/h) hoặc 60 km (với vận tốc trung bình khoảng 80 km/h).

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 11

Bên cạnh đó, bộ pin lithium 4,6 kWh có thời gian sạc đầy trong 5 tiếng 30 phút với hệ thống điện gia dụng 220 V, hoặc sạc nhanh 35 phút với dung lượng pin lên đến 80%.

Lambretta,  Elettra,  scooter,  xe dien,  tay ga,  eicma,  eicma 2023,  ev anh 12

Mẫu xe này đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khách tham quan cũng như các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, thông tin về phiên bản thương mại của chiếc scooter điện này vẫn chưa được Lambretta tiết lộ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lambretta Elettra - Bản concept scooter thuần điện đầy triển vọng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.