Lãi suất về mức 3%/năm, Cát Tường Park House đón đầu dòng tiền quay lại thị trường bất động sản

05/09/2023 08:45

Lãi suất liên tục hạ nhiệt đang phần nào tác động tích cực đến thị trường bất động sản, rõ nhất là tâm lý nhà đầu tư đang chuyển từ lo ngại sang sẵn sàng “xuống tiền”. Là dự án nổi bật tại thị trường bất động sản Bình Phước, Cát Tường Park House đang thể hiện sức hút lớn, đón đầu dòng tiền quay trở lại thị trường.

1-1693878186.jpg

Lãi suất ngân hàng giảm, nhiều nhà đầu tư nhanh chóng chuyển sự quan tâm sang bất động sản

Lãi suất ngân hàng liên tiếp “lao dốc”

Tính đến cuối tháng 8, lãi suất ngân hàng đã giảm sâu. Động thái này được giới chuyên gia đánh giá là tín hiệu tốt đối với nền kinh tế, bước đầu tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Theo khảo sát ngày 29/08/2023, lãi suất huy động của nhóm Big 4 (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) và một số ngân hàng thương mại như Techcombank, Sacombank, SaigonBank đều đã về quanh mức 3%/năm và không còn ngân hàng nào có mức lãi suất cao hơn 5% đối với kỳ hạn 1 - 3 tháng. Mặt bằng chung của các ngân hàng, lãi suất huy động đang ở mức dao động quanh 4 -6%/năm. Ngạc nhiên hơn, chỉ còn 3 ngân hàng có lãi suất đạt mức 7%/năm (đối với kỳ hạn 12 – 18 tháng) CB Bank, Nam A Bank, VietABank.

Trước diễn biến lãi suất ngân hàng giảm liên tiếp về mốc 3%, nhiều nhà đầu tư bắt đầu có tâm lý ngại ngần với việc lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Các chuyên gia cũng dự đoán, những nhà đầu tư đã gửi tiền thời điểm trước đây sắp tới có khả năng lớn sẽ rút khỏi ngân hàng và đầu tư vào các kênh có khả năng sinh lời cao hơn. Trong đó, bất động sản được coi là sự lựa chọn hàng đầu, bởi thời gian gần đây, thị trường này liên tục nhận được sự “trợ giúp” từ phía Chính phủ.

“Tôi khá bất ngờ trước sự hạ nhiệt của lãi suất ngân hàng. Tôi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng vào cuối năm ngoái, đến nay lãi suất của ngân hàng đó đã giảm một nửa. So sánh các kênh đầu tư hiện nay, tôi đánh giá khá cao tiềm năng của bất động sản. Mua bất động sản lúc này là “bắt đáy” nên biên độ tăng giá trong thời gian tới là rất lớn”, anh Nguyễn Hùng (45 tuổi, TP.HCM) cho biết.

Cát Tường Park House đón dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường

Lãi suất huy động giảm vừa kích thích dòng tiền trở lại thị trường bất động sản vừa tạo dư địa để ngân hàng giảm lãi suất cho vay. Thời gian trước đây, lãi suất cho vay tăng cao đã tác động tiêu cực đến tính thanh khoản của thị trường bất động sản. Bởi người mua đắn đo nhiều trong việc cân đối tài chính. Một khi lãi suất cho vay hạ nhiệt, các nhà đầu tư đang nắm giữ bất động sản sẽ giảm áp lực tài chính, người có nhu cầu sở hữu nhà đất có thể mạnh dạn “xuống tiền”, thúc đẩy thị trường sôi động trở lại.

2-1693878232.jpg

Nhiều nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn bất động sản thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng

Là một trong những điểm nóng tại khu vực miền Nam, Bình Phước liên tục thu hút nhà đầu tư bất động sản gần xa để tìm kiếm cơ hội. Ghi nhận thực tế, những bất động sản có vị trí trung tâm, thuận tiện di chuyển; công nghiệp, kinh tế phát triển như thị xã Chơn Thành đang được rất nhiều nhà đầu tư “để ý”.

Một phần nguyên nhân tạo nên sức nóng của thị trường bất động sản thị xã Chơn Thành là thông tin quy hoạch hạ tầng giao thông. Mới đây nhất là thông tin thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; khởi công Dự án cao tốc Chơn Thành – Đức Hòa vào quý 4 năm nay. Nhiều chuyên gia nhận định, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ là trợ lực giúp giá đất những địa phương hưởng lợi trực tiếp như thị xã Chơn Thành có cơ hội tăng 15-20%.

Theo đó, những sản phẩm đất nền có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, pháp lý rõ ràng, liền kề các công trình hạ tầng giao thông lớn như khu dân cư Cát Tường Park House của chủ đầu tư Cát Tường Group thực tế vẫn được nhiều người tìm mua trong thời gian qua. Song hành cùng tín hiệu hạ nhiệt của lãi suất ngân hàng, diễn biến làn sóng đầu tư chuyển dịch trong vài tháng gần đây, Cát Tường Park House được ví như “bến đỗ” an toàn cho dòng tiền.

3-1693878255.jpg

Cát Tường Park House được nhiều khách hàng tìm mua nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển dòng tiền đầu tư

Dự án tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, ngay trung tâm thị xã Chơn Thành, kết nối quốc lộ 13, quốc lộ 14, di chuyển nhanh chóng đến các KCN lân cận như KCN Chơn Thành 1, KCN Chơn Thành 2, KCN Minh Hưng 2, KCN Minh Hưng Hàn Quốc, KCN Becamex… Nhờ đó, Cát Tường Park House hưởng trọn tiện nghi hiện đại bậc nhất đô thị trẻ Chơn Thành và đáp ứng nhu cầu nhà ở của hàng chục ngàn người lao động, chuyên gia đang làm việc tại các KCN lân cận.

Với quy mô 8,3ha, được quy hoạch theo phong cách chuẩn Nhật, trong đó hơn 10.000m2 dành để phát triển mảng xanh và tiện ích công động, Cát Tường Park House kiến tạo không gian sống gần gũi thiên nhiên, giúp cư dân cân bằng cảm xúc, tinh thần sau ngày làm việc mệt mỏi. Kết hợp cùng hệ tiện ích hồ bơi, sân bóng rổ, phòng gym, khu cà phê… cư dân Cát Tường Park House dễ dàng tận hưởng cuộc sống tất cả trong một. Có thể thấy, Cát Tường Park House là dự án vừa đáp ứng nhu cầu ở thực, vừa có khả năng cho thuê, kinh doanh hiệu quả và tính thanh khoản cao.

Cùng với đó, Cát Tường Park House còn giúp nhà đầu tư nhẹ gánh tài chính khi chỉ cần thanh toán trước từ 240 triệu và thanh toán trong vòng 48 tháng không lãi suất. Sức nóng của Cát Tường Park House càng gia tăng khi đơn vị phát triển dự án Cát Tường Land tung chương trình ưu đãi “Sống chất Park House – Trao tay xế xịn”. Theo đó, khách hàng giao dịch sẽ được tặng hàng loạt quà tặng giá trị như 39 xe Honda SH 125i, 35 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng và có cơ hội may mắn sở hữu ô tô Honda HR-V.

“Với tiềm năng tăng giá dự đoán ít nhất khoảng 20%, với 240 triệu ban đầu, sau 1 năm tôi đã có thể thu về mức lời gần 50 triệu đồng. Đặt lên bàn cân, tức là mức lời này sẽ cao hơn gấp 3 – 7 lần so với gửi ngân hàng mức lãi suất tiết kiệm dao động 3 – 7% như hiện nay”, anh Lê Thành (40 tuổi, Bình Dương) cho biết.

Đón sóng cao tốc, xu hướng chuyển dịch dòng tiền về khu vực tiềm năng thị xã Chơn Thành, dự án Cát Tường Park House được ví như “đất lành”, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư quan tâm, làm nóng thị trường bất động sản khu vực. 

Hàn Diễm

Bạn đang đọc bài viết "Lãi suất về mức 3%/năm, Cát Tường Park House đón đầu dòng tiền quay lại thị trường bất động sản" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.