Lãi suất giảm nhưng người mua bất động sản vẫn phân vân

25/10/2023 16:00

(NLĐO)- Kết quả khảo sát của Dat Xanh Services cho thấy chỉ 26% số người được hỏi chọn đáp án có ý định mua bất động sản khi lãi suất giảm, trong khi 43% cho biết "chưa chắc chắn’’ và 31% phản hồi "không".

Báo cáo thị trường Tín hiệu mới trên thị trường bất động sản

Trong các khảo sát do Dat Xanh Services thực hiện cho thấy đã có sự thay đổi về tâm lý và hành vi của các khách hàng mua bất động sản. 

Theo đó, với 62% người được hỏi lựa chọn phân khúc căn hộ tại các đô thị lớn; 31% chọn biệt thự, nhà phố riêng lẻ; chỉ có 5% chọn mua đất nền dự án và 2% chọn đất nền riêng lẻ.  

Tại các khu vực khác, đất nền chiếm ưu thế (41%); biệt thự, nhà phố riêng lẻ (32%); biệt thự, nhà phố dự án (15%); nghỉ dưỡng (3%).

Đứng trước câu hỏi khách hàng có ý định mua bất động sản khi lãi suất đã giảm hay không, chỉ 26% số người được hỏi chọn đáp án "có", 43% trả lời "chưa chắc chắn’’ và 31% phản hồi "không". Điều này cho thấy khi lãi suất giảm, niềm tin thị trường đang dần dần quay lại. 

Bạn đang đọc bài viết "Lãi suất giảm nhưng người mua bất động sản vẫn phân vân" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.