Kia khai tử các dòng xe thể thao GT chạy xăng

Admin

12/06/2025 20:18

Áp lực từ các quy định khí thải ngày một khắt khe khiến Kia quyết định điện hóa các dòng xe thể thao GT.

Theo Motor1, Kia là hãng xe mới nhất tuyên bố các mẫu xe thể thao của mình trong tương lai sẽ được trang bị hệ truyền động điện để đáp ứng các quy định khắt khe hơn về khí thải.

Chia sẻ với Carsales, Giám đốc bộ phận sản phẩm Kia Australia Roland Rivero cho rằng các hãng xe không còn lựa chọn nào khác ngoài “thỏa mãn tình hình toàn cầu và các quy định về CO2 đang ngày càng chặt chẽ hơn trên toàn thế giới”.

Riêng với thương hiệu Kia, logo GT sẽ tiếp tục được duy trì trên các mẫu xe điện trong tương lai, trước mắt sẽ là Kia EV4.

Ông Roland Rivero tỏ ra lạc quan về khả năng phục vụ những người đam mê xe thể thao, ngay cả trong kỷ nguyên điện hóa.

“Không có lý do gì một sản phẩm điện hóa lại không thể mang đến trải nghiệm tương tự các dòng xe hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong”, vị này chia sẻ.

Dù vậy, một mẫu xe thể thao như Kia Stinger GT với động cơ V6 sẽ không còn cơ hội xuất hiện. Đổi lại, logo GT đã có mặt trên các dòng xe điện của hãng, chẳng hạn EV9 hay EV6 phiên bản GT.

xe the thao Kia anh 1

Gần đây, Kia EV6 GT nhận một bản nâng cấp, bổ sung chuyển số mô phỏng và âm thanh động cơ, những tính năng mà ông Roland Rivero gọi là “công nghệ máy tính” để giúp xe điện có trải nghiệm tương tự xe thể thao động cơ đốt trong.

Theo Motor1, bộ phận N của hãng xe đồng hương Hyundai có thể đã khai tử các mẫu xe hiệu suất cao như i20 N và i30 N, hay Kona N và Veloster N, nhưng sẽ chưa sớm từ bỏ động cơ đốt trong.

Hyundai vẫn bán Elantra N và đã cam kết ra mắt mẫu xe thế hệ tiếp theo với động cơ dung tích xy-lanh lớn hơn. Hồi đầu năm, đồng sáng lập bộ phận N của Hyundai Joonwoo Park đã úp mở về khả năng hệ truyền động hybrid có thể giúp duy trì những mẫu xe thể thao động cơ đốt trong mang logo N.

xe the thao Kia anh 2

Theo Motor1, bất kỳ xe hybrid hoặc ôtô thuần điện hiệu suất cao nào cũng đi kèm khối lượng tăng thêm. Điều này đặc biệt đúng với những mẫu xe thuần điện hiệu suất cao, nhưng có vẻ là một đánh đổi mà các nhà sản xuất ôtô sẵn lòng chấp nhận. Trong khi đó, Hyundai và Kia dường như đang tập trung vào nhóm SUV, điều mà Motor1 cho rằng chỉ làm trầm trọng thêm tình hình.

Tuy nhiên, đây lại là tình hình thực tế. Khách hàng muốn mua SUV, còn các Chính phủ thì muốn nhà sản xuất ôtô giảm phát thải cho đội xe. Để đáp ứng, các hãng xe thuộc tập đoàn Hyundai đang cho sản xuất nhiều mẫu SUV thuần điện hơn, một vài mẫu xe được nâng cấp để đeo logo GT và N, vốn từng là “độc quyền” trên các mẫu xe động cơ đốt trong.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Kia khai tử các dòng xe thể thao GT chạy xăng" tại chuyên mục XE ++. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com; phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.