Khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia

04/08/2023 12:45

(NLĐO)- 11 tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia lần XVII năm 2022 thuộc các cơ quan báo chí TP HCM được Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM khen thưởng bổ sung.

Sáng 4-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tổ chức lễ

Đại diện các tác giả nhận khen thưởng từ Ban Tuyên giáo Thành ủy

Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM, bày tỏ niềm vui và chúc mừng các tác giả.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh TP HCM là trung tâm báo chí lớn của cả nước với đội ngũ phóng viên nhiệt huyết, năng động. 

2 tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia của báo Người Lao Động gồm: Tác phẩm "Đột phá để phục hồi kinh tế" của các tác giả Thái Phương, Phương Nhung, Thanh Nhân, Minh Chiến, Phan Anh đoạt giải C; tác phẩm "Thế giới taxi riêng" ở sân bay Tân Sơn Nhất" của nhóm tác giả Ý Linh, Thu Hồng, Thái Phương, Sỹ Hưng, Lê Vĩnh, Minh Anh, Trường Hoàng đoạt giải khuyến khích.

Năm 2021, TP HCM bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, chính trong thời điểm đó có những phóng viên không ngừng xốc tới, lao vào tâm dịch, giữ vững sự lạc quan, tin tưởng TP sẽ vượt qua đại dịch. 

Không chỉ trong tâm dịch, đội ngũ phóng viên TP HCM nỗ lực mang lại những tác phẩm có giá trị, phản ánh thực tiễn sôi động, sự vươn lên không ngừng của TP HCM.

"Chúng tôi cám ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí đã tạo điều kiện cho anh em phóng viên, không chỉ đặt hàng, giao nhiệm vụ mà còn tạo cơ hội để anh em phóng viên trưởng thành. Để tưởng thưởng xứng đáng cho đội ngũ làm báo, tôi cam kết sẽ đề xuất lãnh đạo thành phố tăng mức thưởng Giải Báo chí quốc gia, tiền thưởng không chỉ bằng 50% mà là 100% với giải thưởng báo chí quốc gia"- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh.

Khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia - Ảnh 3.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu chúc mừng các tác giả đoạt giải

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, 2 năm nữa TP HCM kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và tự hào 50 năm thành phố vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo Người Lao Động đoạt 2 Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022

Do đó, bên cạnh những tác phẩm phản ánh cuộc sống thường nhật, các cơ quan báo chí cần hưởng ứng cuộc thi viết chính luận để bảo vệ nền tảng tư tưởng, xoá bỏ những thông tin sai lệch, xấu độc... để TP HCM xứng danh một thành phố năng động, chủ động trong xây dựng, phát triển, vượt qua khó khăn trong giai đoạn mới.

Việc khen thưởng nhằm động viên đội ngũ những người làm báo đã có nhiều nỗ lực, dấn thân vào thực tiễn đời sống. Từ đó, sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị, phản ánh nhiều góc nhìn mới để hiến kế cho sự phát triển chung của thành phố. Giá trị tiền thưởng bằng 50% giá trị tiền thưởng của Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia.

Cụ thể, thưởng thêm 50 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt giải A; 25 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt giải B; 17,5 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt giải C và 7,5 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Bạn đang đọc bài viết "Khen thưởng bổ sung tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.