Innova Cross mở đường cho những hành trình khám phá

08/02/2024 12:11

Với cải tiến đột phá về thiết kế, hiệu năng và công nghệ, Innova Cross tái định nghĩa xe MPV đa dụng, trở thành lựa chọn được cả những gia đình lẫn chủ doanh nghiệp ưa chuộng.

Toyota Innova Cross anh 1

Với cải tiến đột phá về thiết kế, hiệu năng và công nghệ, Innova Cross tái định nghĩa xe MPV đa dụng, trở thành lựa chọn được cả những gia đình lẫn chủ doanh nghiệp ưa chuộng.

Tại Việt Nam, cái tên Innova là một “tượng đài” về doanh số, sự phổ biến ở phân khúc MPV đa dụng. Bắt đầu cuộc hành trình tại dải đất hình chữ S từ tháng 1/2006, Toyota Innova chỉ mất 2 năm để trở thành mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam khi đạt cột mốc 33.000 xe bán ra. Sức hút của mẫu xe này đến từ khả năng vận hành ổn định nhờ hệ thống treo chắc chắn, nội thất rộng rãi và giá bán hợp lý.

Tiếp đà thành công của mẫu xe này trong gần 2 thập kỷ, kết hợp định hướng nhắm đến đối tượng người dùng hiện đại, Toyota ra mắt Innova Cross mẫu xe hoàn toàn mới sở hữu thiết kế đậm cá tính, hiệu năng mạnh mẽ, đa dạng công nghệ, kèm theo đó là phiên bản trang bị động cơ hybrid phù hợp xu hướng di chuyển xanh của tương lai.

Toyota Innova Cross anh 2

Chuẩn bị cho những dự định mới trong năm 2024, anh Nam Sơn (44 tuổi, Hà Nội) quyết định xuống tiền mua một chiếc ôtô làm phương tiện di chuyển chính của công ty. Với nhu cầu chủ yếu phục vụ công việc cùng tâm lý “ăn chắc mặc bền”, anh lựa chọn dòng MPV đa dụng của Toyota, cụ thể là mẫu Innova Cross mới.

Toyota Innova Cross anh 3

“Không phải ngẫu nhiên người Việt chuộng xe Toyota. Bên cạnh logo đại diện cho thương hiệu có bề dày lịch sử uy tín, xe Toyota cũng nổi tiếng với độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành. Những yếu tố này giúp tôi không phải đắn đo nhiều khi chọn Innova Cross. Đó là chưa kể đến mức giá dưới một tỷ đồng, quá hợp lý cho một mẫu xe phục vụ công việc”, anh Sơn chia sẻ.

Đắn đo giữa phiên bản sử dụng nhiên liệu xăng thuần túy và trang bị công nghệ hybrid, cuối cùng, anh khẳng định việc bỏ ra thêm gần 200 triệu cho động cơ HEV (xăng lai điện) là hoàn toàn xứng đáng.

Động cơ M20A-FXS thế hệ mới giúp xe vận hành mạnh mẽ và hiệu quả hơn, nhờ sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm với mô-tơ điện công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm.

Xe xanh được xem như định hướng của tương lai, song anh Sơn khẳng định việc sử dụng động cơ hybrid không đơn thuần là “đu trend”. Trong bối cảnh xe thuần điện cần thêm thời gian để chiếm trọn lòng tin người dùng, ôtô hybrid là “bước đệm” lý tưởng cho những ai muốn đóng góp vào cuộc cách mạng di chuyển xanh.

Anh cho biết: “Tôi mua xe hybrid không phải để khẳng định bản thân hay doanh nghiệp của mình có trách nhiệm với cộng đồng. Thứ tôi cần mà Innova Cross HEV đáp ứng được đơn giản là ngoại hình đủ sang trọng và cảm giác ngồi thoải mái với mức giá hợp lý”.

Khác với định kiến “xe dịch vụ” mà nhiều người gán cho dòng MPV, Innova Cross sở hữu ngoại hình mang hơi hướm mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe gợi liên tưởng đến dòng SUV và Crossover mới, thông qua lưới tản nhiệt lục giác nối liền đèn LED 2 bên ở trên, kết hợp dải lưới tản nhiệt tích hợp đèn LED báo rẽ phía dưới.

Toyota Innova Cross anh 4

Trong khi đó, khi nhìn từ bên cạnh, mẫu MPV của Toyota nổi bật với những đường dập nổi chạy dọc thân xe và mâm hợp kim mạ bạc 5 chấu lớn tới 18 inch, tạo nên vẻ cứng cáp, bề thế.

“Ngoại hình hiện đại của mẫu xe giúp tôi tự tin hơn khi lái Innova Cross đi gặp đối tác. Ngoài ra, trong những chuyến đi xa, xe cũng mang đến sự thoải mái tối đa với ghế thương gia ở hàng thứ 2. Tôi dễ dàng điều chỉnh tư thế theo 4 hướng hoặc nâng thêm đệm chân để nghỉ ngơi khi cần, cùng lúc hướng lên cửa sổ trời và tận hưởng không gian mở thư thái. Đây cũng là điểm ấn tượng của xe với các chủ doanh nghiệp như tôi”, anh Sơn cho biết.

Toyota Innova Cross anh 5

Kỷ niệm cột mốc đón thành viên mới của gia đình, anh Trung Hiếu (33 tuổi, TP.HCM) nâng cấp chiếc sedan đã đi hơn 4 năm lên MPV để cả nhà di chuyển thoải mái hơn. Không gian nội thất rộng rãi với các hàng ghế có thể gập mở linh hoạt là lý do anh lựa chọn Innova Cross.

Anh cho biết: “Phiên bản sử dụng động cơ xăng tôi lựa chọn có tổng cộng 8 chỗ ngồi. Các vị trí đều được trang bị những tiện ích cơ bản như khay đựng cốc, cổng sạc... Khoảng cách giữa những hàng ghế cũng rộng rãi, đủ để các thành viên ngồi thoải mái kể cả trong chuyến đi dài. Tuy nhiên, đáng kể nhất phải kể đến sự linh hoạt trong việc gập mở những hàng ghế phía sau, giúp chiếc xe trở nên đa dụng đúng nghĩa”.

Toyota Innova Cross anh 6

Theo đó, hàng ghế sau có thể gập mở linh hoạt để tạo thành 2 chiếc ghế sofa dài, rộng, mang đến không gian thoải mái cho hành khách. Trong trường hợp cần chứa nhiều đồ đạc, bên cạnh khoang hành lý rộng rãi hàng đầu phân khúc, anh Hiếu cũng có thể gập hàng ghế thứ 3 lên để tăng diện tích.

Chia sẻ về trải nghiệm Innova Cross mang lại, người dùng này nói thêm: “Khi còn chạy sedan, rất khó để tôi bố trí những chuyến đi xa cho cả ông bà, bố mẹ cùng các cháu nhỏ. Đây không còn là vấn đề khi chuyển sang MPV. Đặc biệt, nếu chỉ có 4 người trong gia đình đi du lịch cùng nhau, vợ và con gái lớn của tôi rất thích hàng ghế sofa phía sau khi vừa có thể ngả lưng, vừa duỗi chân thoải mái”.

Ở khu vực ghế lái, chủ xe được ưu tiên với loạt tiện ích hiện đại: Phanh tay điện tử có thiết kế kết hợp phanh đĩa sau để giữ xe không chuyển động khi dừng chờ; lẫy chuyển số được bố trí sau vô lăng giúp thao tác tăng/giảm số dễ dàng, nhanh chóng, an toàn; màn hình giải trí lớn tới 10,1 inch kết nối không dây với smartphone; màn hình hiển thị trực quan, rõ nét đa dạng thông số...

Bên cạnh đó, anh Hiếu cũng ấn tượng với cảm giác lái hứng khởi của Innova Cross, khác hẳn những mẫu xe đời cũ, được tạo nên từ định hướng thiết kế TNGA mới của Toyota. Nền tảng này được xây dựng bằng việc làm mới hoàn toàn các bộ phận truyền động và khung gầm, từ đó nâng cao trải nghiệm cho người điều khiển theo 3 giá trị cốt lõi gồm tính linh hoạt, ổn định, tầm nhìn.

“Cuối cùng, khi mua một chiếc xe phục vụ gia đình, an toàn vẫn là yếu tố phải được ưu tiên nhất. Sử dụng Innova Cross, tôi có thể an tâm với hệ thống 6 túi khí cùng camera toàn cảnh, giúp quan sát tốt hơn nhằm tránh va chạm đặc biệt ở những cung đường hẹp. Gói Toyota Safety Sense 3.0 được tích hợp trong xe cũng là sự hỗ trợ đắc lực cho người lái”, anh Hiếu khẳng định.

Những tính năng an toàn đáng tiền được hãng xe Nhật trang bị cho mẫu MPV này có thể kể đến: Cảnh báo điểm mù (BSM); cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA); cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo lệch làn đường (LDA) và hỗ trợ giữ làn đường (LTA); điều khiển hành trình chủ động (DRCC) hay đèn chiếu xa tự động (AHB).

“Bất ngờ”, “hài lòng”, “đáng tiền”... là cảm giác chung của những chủ sở hữu Innova Cross thế hệ mới. Chiếc MPV cỡ C từ Toyota là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một mẫu xe đa dụng, vừa đáp ứng nhu cầu công việc, vừa phù hợp gia đình.

Những cải tiến khác biệt từ ngoại hình, động cơ đến công nghệ giúp Innova Cross vượt ra khỏi cái mác “xe dịch vụ”. Thêm vào đó, nếu lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ hybrid, người dùng còn bắt nhịp xu hướng di chuyển xanh đang thịnh hành, từ đó định hình phong cách sống hiện đại.

Toyota Innova Cross anh 7

Bạn đang đọc bài viết "Innova Cross mở đường cho những hành trình khám phá" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.