Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm

07/04/2023 16:01

Sau những tháng huấn luyện trên thao trường, hơn 800 sinh viên các trường đại học công an chính quy đã hoàn thành huấn luyện đầu khóa.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm

Cách đây 5 tháng, những chiến sỹ trẻ này vẫn còn là những học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Trải qua một thời gian huấn luyện khắc nghiệt, làm quen với súng đạn thao trường, những tân sinh viên của các trường công an đã được trang bị đầy đủ kỹ năng nghiệp vụ, tinh thông võ thuật, sẵn sàng trở thành lực lượng dự bị chiến đấu khi Tổ quốc cần. Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 2).

Ngày 6/4, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 2 (Đồng Nai), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức Lễ bế giảng huấn luyện đầu khóa cho 808 sinh viên Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân. Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 3).

Đây không chỉ đánh dấu một bước trưởng thành của các chiến sỹ công an tương lai mà còn nâng cao năng lực tác chiến của lực lượng cảnh sát. Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 4).

Các bạn đã trang bị cho mình những kỹ năng như: sử dụng thành thạo súng AK 47, súng MP5, lựu đạn khói, quả nổ và những chiến thuật giải tán đám đông, giải cứu con tin, bảo vệ mục tiêu trấn áp tội phạm. Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 5).

Hơn 800 sinh viên Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân biểu diễn trấn áp tội phạm trong ngày hoàn thành huấn luyện đầu khóa. Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 6).

Các động tác chiến đấu được học viên thực hiện điêu luyện, thuần thục.  Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 7).

Đại tá Phùng Văn Chiến, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết, huấn luyện đầu khóa cho sinh viên mới trúng tuyển vào các trường công an nhân dân là một chủ trương quan trọng của lãnh đạo Bộ Công an. Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 8).

“Sinh viên sau thời gian huấn luyện đã được tôi luyện về bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức cần thiết về chính trị, lịch sử truyền thống Công an nhân dân, có kỹ năng cơ bản về Điều lệnh, quân sự, võ thuật, tư thế, tác phong, sức khỏe tốt để làm cơ sở cho quá trình học tập tại các trường Công an nhân dân sau này”, Đại tá Phùng Văn Chiến nhấn mạnh.  Ảnh H.A.

Sự kiện - Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm (Hình 9).

Đặc biệt, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện trở về các trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng là những chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam. Ảnh H.A.

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 800 chiến sĩ công an tương lai biểu diễn trấn áp tội phạm" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.