Hội nghị triển khai các quy định của Trung ương về báo chí, xuất bản

08/04/2023 00:56

Hội nghị triển khai các quy định của Trung ương Đảng về báo chí, xuất bản và chuẩn bị kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam được tổ chức tại Thanh Hóa

Sáng 6/4, tại quần thể du lịch FLC (Thanh Hóa), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội xuất bản Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các quy định của Ban bí thư Trung ương Đảng khóa XIII; xây dựng kế hoạch kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2025).

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội Trung ương; lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy và một số sở, ban, ngành trực thuộc; các cơ quan chủ quản báo chí, chủ quản nhà xuất bản; các cơ quan báo chí, nhà xuất bản ở Trung ương và 31 địa phương phía Bắc…

Sự kiện - Hội nghị triển khai các quy định của Trung ương về báo chí, xuất bản

Toàn cảnh hội nghị quán triệt, triển khai các quy định của Trung ương Đảng về công tác báo chí, xuất bản.

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển khai Quy định 100-QĐ/TW và 101-QĐ/TW về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí, nhà xuất bản và thông tin một số nội dung trong dự thảo đề án Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2025).

Ông Trần Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Quy định số 99-QĐ/TW về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng.

Quy định số 99-QĐ/TW về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng là quy định có ý nghĩa rất quan trọng. Cờ Đảng là biểu tượng thiêng liêng, cao quý của Đảng Cộng sản Việt Nam. Quy định số 99-QĐ/TW được ban hành ngày 27/02/2023 bao gồm 5 Chương, 26 Điều, nêu rõ quy cách cờ Đảng, nguyên tắc, đối tượng sử dụng và thời gian treo cờ Đảng; trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thực hiện quy định này; góp phần tạo sự thống nhất trong sử dụng cờ Đảng, hình ảnh cờ Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện sự trang nghiêm của Đảng, qua đó giáo dục, bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã tập trung trao đổi, đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện các quy định của Trung ương, nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu đề ra.

Sự kiện - Hội nghị triển khai các quy định của Trung ương về báo chí, xuất bản (Hình 2).

Ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Quy định 100-QĐ/TW và 101-QĐ/TW của Trung ương Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, các đại biểu dự hội nghị phải nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức triển khai thực hiện các quy định này trong thực tế với tư cách là một bộ phận cấu thành quan trọng của công tác tuyên giáo. 

Hội nghị triển khai là tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nội dung quy định với nhiều hình thức phù hợp giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên hiểu rõ, vận dụng cho đúng các quy định. 

Cần xác định rõ đây là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, của từng cơ quan báo chí, xuất bản chứ không phải chỉ là nhiệm vụ riêng của ngành tuyên giáo. 

Sự kiện - Hội nghị triển khai các quy định của Trung ương về báo chí, xuất bản (Hình 3).

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam là sự kiện chính trị nghề nghiệp có ý nghĩa quan trọng của báo chí cách mạng nước ta. Vì vậy, chúng ta cần phải xây dựng Đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm một cách bài bản, trang trọng và giàu ý nghĩa, thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam “Báo chí cách mạng Việt Nam phải thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa”…

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị triển khai các quy định của Trung ương về báo chí, xuất bản" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.