Hỏa hoạn tại nhà máy Mỹ sản xuất đạn pháo cho Ukraine

17/04/2024 12:14

Ngày 16/4, truyền thông đưa tin một nhà máy quân sự ở thành phố Scranton, bang Pennsylvania của Mỹ, sản xuất đạn dược đã bị cháy.

Tờ Atlas News đưa tin, dẫn lời người phát ngôn của tập đoàn quốc phòng Mỹ General Dynamics và nhân chứng, vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại nhà máy hôm 15/4.

General Dynamics, tập đoàn sở hữu cơ sở này, nói với Atlas News rằng đám cháy đã sớm được dập tắt mà không gây thương vong.

Đây là 1 trong 7 cơ sở sản xuất vũ khí quân sự cho quân đội Mỹ, bao gồm đạn kim loại cỡ lớn và đạn súng cối như đạn cỡ nòng 155 mm.

Tạp chí National Defense của Mỹ đưa tin nhà máy Scranton đã được hiện đại hóa đặc biệt để sản xuất đạn pháo cho Ukraine.

Trước cuộc xung đột Ukraine, nhà máy này sản xuất trung bình 7.000 quả đạn pháo mỗi tháng và dự kiến sẽ sản xuất tới 35.000 quả đạn pháo mỗi tháng năm 2027.

Các nước phương Tây đã cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tháng 2/2022.

Điện Kremlin liên tục cảnh báo không nên tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev, vì cho rằng điều đó sẽ khiến xung đột leo thang hơn nữa.

Tháng 4 năm 2022, Nga đã gửi công hàm ngoại giao tới tất cả các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.

Theo Sputnik

Bạn đang đọc bài viết "Hỏa hoạn tại nhà máy Mỹ sản xuất đạn pháo cho Ukraine" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.