Hiện trường trước và sau vụ sạt lở thảm khốc ở Trà Leng

01/11/2020 09:00

11 ngôi nhà tại thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), bị vùi lấp hoàn toàn dưới đất đá. Một số hình ảnh trước khi xảy ra sạt lở được vệ tinh ghi lại.

sat lo Tra Leng anh 1sat lo Tra Leng anh 2

Toàn cảnh hiện trường trước và sau vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

sat lo Tra Leng anh 3sat lo Tra Leng anh 4

Nguyên nhân là đất, đá từ trên đồi theo dòng đổ xuống thôn. Khe suối nhỏ đã trở thành một vết nứt chạy dài hơn 500 m.

sat lo Tra Leng anh 5sat lo Tra Leng anh 6

Hiện tại, nơi đây chỉ là một bãi đất đá. Vụ sạt lở đã san phẳng hàng loạt ngôi nhà vào chiều 28/10. Đến tối 30/10, 8 thi thể đã được đưa khỏi hiện trường và 14 người còn mất tích.

sat lo Tra Leng anh 7

Một vị chỉ huy công binh tại hiện trường cho biết lớp đất đá quá dày khiến cho việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đất đá và bùn trùm lên khu dân cư với độ dày gần 1 m.

sat lo Tra Leng anh 8

Nhà cửa đổ nát hoàn toàn, trôi dạt vào phía bìa rừng.

sat lo Tra Leng anh 9

Đặc biệt, trên nền đất cũ có một ao nuôi cá, nơi này nay thành bể bùn sâu 2 m. Lực lượng chức năng chưa rõ có ai bị cuốn xuống dưới hay không.

sat lo Tra Leng anh 10

Chuyên gia địa chất đang trên đường đến hiện trường.

sat lo Tra Leng anh 11

Đến sáng 31/10, đường vào xã Trà Leng liên tục xuất hiện điểm sạt lở mới khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Người thoát chết ở Trà Leng kể lúc núi lở, vùi lấp dân làng

Hồ Thị Thiêm, người may mắn thoát chết trong vụ sạt lở ở Trà Leng, chia sẻ lúc tỉnh dậy, chị không thấy ai xung quanh, chỉ nghe được tiếng con gái gọi: "Mẹ ơi, con ở đây".

Bạn đang đọc bài viết "Hiện trường trước và sau vụ sạt lở thảm khốc ở Trà Leng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.