Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook

16/04/2024 20:30

Tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook vừa ghé thăm Việt Nam vào ngày 15/4 được biết đến là người có phong cách sống kín tiếng và khá giản dị.

Theo Tuổi trẻ, ông Tim Cook là vị tỉ phú tự thân và là một trong những CEO được trả lương cao nhất thế giới. Năm 2022, ông kiếm được 99,4 triệu USD tiền lương, thưởng và cổ phiếu.

Lương cơ bản của ông là 3 triệu USD. Ông đã kiếm được rất nhiều tiền vào năm 2021 khi thu nhập tăng 500% so với năm trước đó, nhờ việc được trao quyền mua cổ phiếu vào năm 2011 khi được thăng chức CEO.

Theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản ròng của ông Tim Cook ước tính khoảng 1,8 tỷ USD, một con số đáng mơ ước đối với một CEO không sở hữu cổ phần sáng lập trong công ty mình điều hành. Ông Cook tích lũy được một lượng lớn cổ phiếu Apple thông qua các đãi ngộ trong suốt thời gian dài gắn bó với công ty.

Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook với phong cách trẻ trung và giản dị

Về mặt cá nhân, ông Tim Cook từng công khai là người đồng tính.

"Nếu việc biết rằng CEO của Apple là người đồng tính có thể giúp ai đó đang đấu tranh để chấp nhận con người của mình, hoặc mang lại sự thoải mái cho bất kỳ ai cảm thấy cô đơn, hoặc truyền cảm hứng cho những người đang đòi bình đẳng, thì điều đó đáng để đánh đổi với quyền riêng tư của chính tôi", ông Tim Cook viết trong bài luận được đăng trên trang web của Hãng tin Bloomberg vào tháng 10/2014.

Ngoài nổi tiếng về độ cuồng công việc, CEO của Apple là một người kín tiếng về đời sống cá nhân. Ông thường xuyên gửi email công việc lúc 3h45 sáng, tổ chức cuộc họp kéo dài 5 tiếng mỗi tuần và dành ít thời gian cho hoạt động xã hội.

Thông tin trên Tiền Phong, vị tỷ phú từng chia sẻ: "Tôi làm vậy vì cảm thấy có thể kiểm soát thời gian vào buổi sáng tốt hơn vào buổi tối và ban ngày. Những yếu tố diễn ra suốt cả ngày khiến bạn dễ chệch hướng. Buổi sáng sớm là của bạn".

Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 2).

Tim Cook thường dậy từ rất sớm vì coi đây là khoảng thời gian dành riêng cho bản thân. Ảnh: Drew Angerer.

Sau khi thức dậy, CEO Tim Cook sẽ dành thời gian 1 tiếng đầu tiên để đọc và trả lời thư điện tử của khách hàng và nhân viên. Gần 1.000 e-mail mỗi ngày đều được ông đọc và trả lời.

"Tôi liên tục nhận được phản hồi mỗi ngày và đã đọc một số lượng lớn thư gửi tới. Nó giúp tôi bắt kịp những gì khách hàng đang cảm nhận, suy nghĩ và mong muốn thực hiện", ông Cook cho biết.

Bên cạnh guồng quay công việc, ông Cook dành thời gian tập thể dục đều đặn, như một cách giúp ông cảm thấy đỡ căng thẳng hơn. Vị CEO không sử dụng phòng tập trong khuôn viên tập đoàn Apple mà chọn một phòng tập bên ngoài.

Chia sẻ với tờ New York Times, Tim Cook cho biết: "Mỗi ngày, tôi dành 1 tiếng để tập gym. Trong thời gian vận động, tôi không bao giờ cầm điện thoại".

Đáng chú ý, lãnh đạo Apple từng khen đồng hồ thông minh Apple Watch vì đã giúp ông giữ hình thể và thậm chí giảm cân. Ngoài ra, bữa sáng hàng ngày của ông thường gồm ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân, thịt xông khói, lòng trắng trứng...

Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 3).

Phối cảnh biệt thự của Tim Cook ở Mỹ. Ảnh: Redfin.

Vị doanh nhân mới đến thăm Việt Nam vào sáng 15/4 được biết đến với phong cách sống kín tiếng. CEO Apple Tim Cook dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của dải đất hình chữ S.

Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 4).
Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 5).
Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 6).
Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 7).

Trong ngày 15/4, ông đã gặp mẹ con ca sĩ Mỹ Linh, nhà sáng tạo nội dung Ngô Đức Duy và đạo diễn trẻ Phương Vũ và các lập trình viên tại Việt Nam.

Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 8).

 Tim Cook thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh.

Đính kèm dưới bài viết là hình ảnh ông Tim Cook đang vui vẻ trò chuyện cùng ca sĩ Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh. Vẫn giữ phong cách thường thấy trong các sự kiện ra mắt siêu phẩm của Apple, Tim Cook chỉ mặc áo phông giản dị."Xin cảm ơn ca sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh vì sự đón tiếp nồng hậu này. Tôi cũng yêu cà phê trứng!", vị CEO của Apple bày tỏ.

Trong năm 2021, tờ New York Post tiết lộ ông đã đầu tư số tiền lên tới 9,1 triệu USD (tương đương hơn 228 tỷ đồng) để mua một biệt thự tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với sân golf sang trọng ở Nam California, Mỹ.

Theo Forbes, tỷ phú này gia nhập Apple năm 1998 sau nhiều năm làm việc tại Compaq và IBM. Năm 2011, ông trở thành CEO của Apple. Từ năm 2005 đến nay, ông còn là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Nike.

Công nghệ - Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook (Hình 9).

CEO Apple Tim Cook trong buổi hội thảo công nghệ ở bang Idaho, Mỹ hồi năm 2017. Ảnh: Bloomberg.

Thông tin trên Kiến thức, ngoài thời gian làm việc, dù không rõ những hoạt động cụ thể vào buổi tối, ông Tim Cook được cho là sẽ ăn tối sớm để phù hợp với thời gian đi ngủ, nhằm đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày để đạt hiệu quả nghỉ ngơi cao nhất.

Routine cho biết sau mỗi ngày, ông Tim Cook chọn đọc sách để như một cách nâng cao kiến thức và thư giãn sau một ngày căng thẳng. Để duy trì cân bằng công việc và cuộc sống, ông chủ Apple chọn các hoạt động giúp hòa mình với thiên nhiên như leo núi, đạp xe hoặc đi bộ đường dài.

Theo Forbes, tỷ phú này gia nhập Apple năm 1998 sau nhiều năm làm việc tại Compaq và IBM. Năm 2011, ông trở thành CEO của Apple.

Từ năm 2005 đến nay, ông còn là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Nike.

KHÁNH LINH (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.