Hải Phòng: Vận động mỗi hộ dân góp 1,3 triệu đồng chuyển vùng cấp nước

12/08/2023 00:44

Chính quyền xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) vừa thống nhất với đại diện các hộ dân về việc vận động kinh phí hỗ trợ nhà máy nước sạch ở địa phương.

Chiều 11/8, UBND xã Đông Phương thông tin, chính quyền địa phương đã thống nhất với đại diện các hộ dân về việc chuyển đổi vùng cấp nước từ Nhà máy nước Đông Phương sang Công ty Cổ phần cấp nước Hải Phòng.

Đồng thời, thống nhất chủ trương vận động các hộ dân hỗ trợ Nhà máy nước Đông Phương chuyển giao vùng cấp nước là 1,3 triệu đồng/hộ. Trong đó, không thu tiền của các hộ nghèo trong danh sách hộ nghèo năm 2022 do UBND xã quản lý (34 hộ).

Môi trường - Hải Phòng: Vận động mỗi hộ dân góp 1,3 triệu đồng chuyển vùng cấp nước

Khu vực hồ chứa của Nhà máy nước Đông Phương (Ảnh: Thái Phan).

UBND xã Đông Phương đã đồng ý cho Công ty CP cấp nước Hải Phòng tiến hành khảo sát, đo đạc, xây dựng phương án cấp nước trên địa bàn xã và lấy phiếu khảo sát của các hộ dân trong tháng 8-2023. Bên cạnh đó, thành lập 6 tổ tuyên truyền, vận động các hộ dân đăng ký lắp đặt mới đồng hồ nước và đóng tiền ủng hộ Nhà máy nước Đông Phương.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, Nhà máy nước Đông Phương do Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Đại Thái đầu tư, khai thác, vận hành và kinh doanh. Hiện công ty cung cấp nước sinh hoạt cho 1.948 hộ dân (1.900 hộ dân xã Đông Phương và 48 hộ dân xã Đại Đồng, cùng huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng).

Liên tục thời gian qua, người dân phản ánh chất lượng nước của Nhà máy nước Đông Phương không bảo đảm, không đáp ứng được nhu cầu. Đồng thời, yêu cầu thay thế đơn vị cấp nước khác.

Môi trường - Hải Phòng: Vận động mỗi hộ dân góp 1,3 triệu đồng chuyển vùng cấp nước (Hình 2).

Người dân địa phương phản ánh nước sạch của Nhà máy nước Đông Phương không bảo đảm (Ảnh: Thái Phan).

Ngày 10/7/2023, UBND xã Đông Phương đã làm việc với Nhà máy nước Đông Phương và đại diện các hộ dân có kiến nghị, phản ánh. Sau đó, Nhà máy nước Đông Phương đã có báo cáo đề nghị xin dừng hoạt động và bàn giao vùng cấp nước cho đơn vị đủ năng lực cấp nước khác.

Nhà máy đề xuất Đảng ủy, UBND xã Đông Phương vận động người dân hỗ trợ kinh phí cho đơn vị chuyển đổi việc làm. Đồng thời cam kết trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục bàn giao cho đơn vị cấp nước mới, nhà máy tiếp tục duy trì cấp nước bảo đảm chất lượng, áp lực, giờ cấp nước, không để bị gián đoạn (trừ trường hợp có sự cố) cho đến khi nhà máy nước mới thi công xong và cấp nước cho nhân dân.

Ngày 12/7, UBND xã Đông Phương đã mời đại diện lãnh đạo Công ty CP cấp nước Hải Phòng về làm việc. Phía công ty đã thống nhất đề xuất huyện Kiến Thụy và Tp.Hải Phòng cho mở rộng vùng cấp nước, nhất trí đầu tư hệ thống cấp nước sạch theo tiêu chuẩn đô thị trên địa bàn xã với điều kiện không có tranh chấp vùng cấp nước.

Phía Công ty Cổ phần cấp nước Hải Phòng cho biết sẽ lắp đặt hệ thống đường ống cấp nước mới đến đồng hồ phục vụ người dân xã Đông Phương không thu tiền. Thời gian để hoàn thiện thủ tục, thi công, lắp đặt đường ống mới dự kiến gần 1 năm.

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Vận động mỗi hộ dân góp 1,3 triệu đồng chuyển vùng cấp nước" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.