Hà Nội tiếp tục có công điện khẩn lúc nửa đêm

30/03/2020 11:00

Diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước đang hết sức phức tạp, đặc biệt tại thành phố Hà Nội khi liên tục ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai.

Việc cách ly triệt để tại nhà, khẩn trương lấy mẫu những người đã đến bệnh viện Bạch Mai có ý nghĩa quyết định  trong việc ngăn chặn lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Đêm ngày 29/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tiếp tục có công điện khẩn chỉ đạo các địa phương, đơn vị khẩn trương rà soát toàn bộ các trường hợp đến thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 25/3 và đã sử dụng dịch vụ tại căng tin bệnh viện.

Lập tức ra quyết định cách ly y tế tất cả các trường hợp liên quan tới bệnh nhân này cụ thể như: Bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Bạch Mai đã ra viện; Bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai; Người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai; Sinh viên, học sinh thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai; Các y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn; Các đối tượng khác liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tin nhanh - Hà Nội tiếp tục có công điện khẩn lúc nửa đêm

Lực lượng phun khử khuẩn tại bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch Thành phố giao sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập tiến hành rà soát toàn bộ các bệnh nhân nặng điều trị nội trú tại bệnh viện, thực hiện tốt công tac chăm sóc, điều trị nội trú theo quy định. Riêng đối với bệnh nhân  mới tiếp nhận hoặc đã điều trị tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay đều phải bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch cũng yêu câu tăng cường công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, chỉ cho 1 người nhà vào thăm và chăm sóc (nếu cần) và phải được kiểm tra y tế trước khi vào, không cho người vào thăm hỏi bệnh nhân. Lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm cho người bệnh. Người tham gia chế biến thức ăn tại bệnh viện của đơn vị cung cấp suất ăn khi vận chuyển phải có đầy đủ trang thiêt bị bảo hộ theo quy định để phòng chống lây nhiễm chéo.

Các bệnh viện yêu cầu cán bộ được cử đi học tại bệnh viện Bạch Mai và sinh viên thực tập đã từng đến học tập tại bệnh viện từ ngày 10/3 phải khai báo y tế đầy đủ, cách ly theo quy định lấy mẫu xét nghiệm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như hẹn khám qua điện thoại, khám bệnh theo giờ... để hạn chế tối đa tập trung đông người, bố trí các ghế chờ khám cách nhau tối thiếu 2m và hướng dẫn người đến khám đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách từ 2-3m.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội tiếp tục có công điện khẩn lúc nửa đêm" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.