Hà Nội không giới thiệu người sa sút về phẩm chất đạo đức ra ứng cử

24/01/2021 10:07

TTO - Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội quán triệt kiên quyết không giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp với những người không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức.

Hà Nội không giới thiệu người sa sút về phẩm chất đạo đức ra ứng cử - Ảnh 1.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến quán triệt chỉ đạo kiên quyết không giới thiệu những người không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức... ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp - Ảnh: XUÂN THÀNH

Chiều 23-1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ - trưởng Ban chỉ đạo bầu cử thành phố Hà Nội - đã chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội tới 342 điểm cầu trên toàn thành phố với 5.778 đại biểu tham dự.

Ông Huệ khẳng định với vị trí thủ đô, thành công của Hà Nội không chỉ có ý nghĩa quyết định trong thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mà còn đóng góp trực tiếp vào thành công của cuộc bầu cử này trên cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy, HĐND các cấp khẩn trương thành lập ban chỉ đạo và ủy ban bầu cử của cấp mình, xây dựng kế hoạch tổ chức, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành một cách thật sự dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Ngay tới đây, Thành ủy sẽ thành lập các đoàn công tác để chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn tổ chức cuộc bầu cử.

Tương tự như chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, các ủy viên Ban thường vụ Thành ủy được phân công không chỉ chịu trách nhiệm chung đối với kết quả bầu cử ở cấp huyện, mà còn phải chịu trách nhiệm về thành công của cuộc bầu cử tới các xã, thị trấn, thôn, xóm.

"Chúng ta đã tổ chức rất thành công đại hội đảng bộ các cấp và đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố thì cũng phải quyết tâm, nỗ lực tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bảo đảm thực chất, trọn vẹn và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp" - ông Huệ nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã quán triệt chỉ thị của Ban thường vụ Thành ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, bà Tuyến nhấn mạnh nhiệm vụ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, động viên mọi cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử.

Bà Tuyến cũng quán triệt các cấp phải lãnh đạo tốt công tác nhân sự, giới thiệu những người có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và năng lực.

Đồng thời nhấn mạnh kiên quyết không giới thiệu những người không xứng đáng, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức... ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội không giới thiệu người sa sút về phẩm chất đạo đức ra ứng cử" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.