Hà Nội dán phạt nguội 166 ôtô trong 1 ngày, nếu chủ xe không tới sẽ mạnh tay hơn

16/12/2020 08:38

TTO - Trong ngày đầu ra quân dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô vi phạm lỗi dừng, đỗ trái quy định, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 166 trường hợp vi phạm.

Hà Nội dán phạt nguội 166 ôtô trong 1 ngày, nếu chủ xe không tới sẽ mạnh tay hơn - Ảnh 1.

CSGT ghi thông tin lỗi vi phạm vào thông báo dán trên kính xe - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 15-12, trung tá Trần Quang Vinh - đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội - cho biết ngày đầu ra quân dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô dừng, đỗ sai quy định, toàn thành phố lực lượng chức năng đã xử lý 166 trường hợp vi phạm.

Theo đại tá Dương Đức Hải, trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, hình thức dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô là rất văn minh và khả quan, đảm bảo được việc thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp xử phạt xe vi phạm.

"Hình thức xử phạt này sẽ tạo thuận lợi cho người vi phạm có nhận thức tốt hơn khi tham gia giao thông, đồng thời cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ cũng thuận lợi hơn. Hi vọng giải pháp này sẽ được thực hiện lâu dài, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông", đại tá Hải nói.

Theo đại tá Hải, hình thức dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô áp dụng cho cả xe chính chủ và không chính chủ.

"Đối với trường hợp xe vi phạm không phải chính chủ mà là xe mượn, cảnh sát giao thông vẫn dán thông báo vi phạm lên xe để chủ xe có trách nhiệm trao đổi lại với cơ quan công an. Từ đó công an sẽ truy nguyên, làm rõ chủ xe, người điều khiển phương tiện giao thông dừng đỗ sai quy định", ông Hải nói.

Hà Nội dán phạt nguội 166 ôtô trong 1 ngày, nếu chủ xe không tới sẽ mạnh tay hơn - Ảnh 2.

Cảnh sát giao thông ghi hình xe vi phạm - Ảnh: DANH TRỌNG

Đối với những trường hợp vi phạm có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tham gia giao thông của các phương tiện khác trên đường, cảnh sát giao thông ngoài kiểm tra, xử lý trực tiếp thì sẽ cẩu kéo phương tiện dừng đỗ gây ùn tắc về đơn vị để chờ xử lý.

Còn đối với xe dừng đỗ gây ùn tắc, vi phạm ít ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông trực tiếp, đồng thời không có lái xe khi kiểm tra vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ dùng loa thông báo, ghi hình hiện trạng phương tiện và dán thông báo cho người vi phạm biết để tới trụ sở cơ quan công an giải quyết.

Mẫu "phạt nguội" in trên nền vàng, chịu được nước và mưa nắng. Trên phiếu phạt có đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ.

Sau 2 ngày nếu chủ xe không đến làm việc, cảnh sát giao thông sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn buộc lái xe phải chấp hành như gửi thông báo đến tất cả các đội quản lý địa bàn, phát hiện, xử lý khi phương tiện lưu thông trên đường.

Hà Nội dán phạt nguội 166 ôtô trong 1 ngày, nếu chủ xe không tới sẽ mạnh tay hơn - Ảnh 3.

Tài xế bị lập biên bản vi phạm - Ảnh: DANH TRỌNG

Hiện tại, ngoài những tuyến phố trung tâm, Phòng cảnh sát giao thông tiếp tục tập trung xử lý trên 8 tuyến trọng điểm gồm: Ngọc Hồi đến Lê Duẩn; Quang Trung, Trần Phú (Hà Đông) đến Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An; Tố Hữu đến Giảng Võ; Trần Duy Hưng đến Văn Cao; Nhổn đến Nguyễn Thái Học; Nguyễn Văn Cừ đến Đặng Phúc Thông; Võ Nguyên Giáp đến cầu Vĩnh Tuy; Phạm Văn Đồng đến đường vành đai 3 dưới thấp qua bán đảo Linh Đàm.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội dán phạt nguội 166 ôtô trong 1 ngày, nếu chủ xe không tới sẽ mạnh tay hơn" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.