Giá vàng vượt đỉnh mọi thời đại

05/03/2024 05:00

Giá vàng thế giới dễ dàng vượt mốc 2.100 USD/ounce trong phiên giao dịch đang diễn ra (theo giờ Việt Nam), qua đó chính thức vượt đỉnh lịch sử.

Giá vàng thế giới tăng dựng đứng, chính thức ghi nhận đỉnh mới trong lịch sử. Ảnh: Stefan Wermuth/Bloomberg.

Thị trường vàng thế giới đang ghi nhận những diễn biến lịch sử khi lần đầu tiên giá kim loại quý giao ngay vượt mốc 2.100 USD/ounce.

Cụ thể, trong phiên giao dịch đang diễn ra, giá vàng thế giới giao ngay khởi đầu ở vùng 2.080 USD/ounce nhưng đã nhanh chóng tăng dựng đứng vượt mốc 2.100 USD/ounce. Tính đến 12h30 (giờ Việt Nam), giá kim loại quý giao dịch phổ biến quanh mức 2.117 USD/ounce, tăng tới 34 USD so với phiên liền trước, tương đương mức tăng ròng hơn 1,6%.

Với việc dễ dàng vượt mốc 2.100 USD/ounce trong phiên đang diễn ra, giá vàng thế giới đã chính thức ghi nhận mức đỉnh lịch sử mới, vượt qua mốc 2.075 USD/ounce chinh phục hồi tháng 8/2020.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, mặt hàng này đã tăng 2,6%, còn tính trong một năm gần nhất, mức tăng của kim loại quý đã là 14%.

Trên thị trường tương lai, giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 cũng đạt đỉnh lịch sử ở 2.124,5 USD/ounce, tăng gần 30 USD so với phiên liền trước.

Gia vang the gioi anh 1

Giá vàng thế giới tăng dựng đứng trong phiên giao dịch đang diễn ra và chính thức đạt đỉnh lịch sử mới ở gần 2.120 USD/ounce. Nguồn: Tradingview.

Theo ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích giá vàng của Kitco, các giao dịch mua kỹ thuật đã được củng cố trong phiên đang diễn ra khi các biểu đồ ngắn hạn của vàng nhanh chóng chuyển sang xu hướng tăng mạnh.

Những thông tin tác động đến giá vàng tuần này bao gồm ​​Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc và Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc.

Hãng môi giới SP Angel đặt kỳ vọng chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra nhiều cam kết hơn về việc chuyển đổi nền kinh tế sang các ngành công nghệ cao và thúc đẩy các đòn bẩy kinh tế.

"Chúng tôi không mong đợi sẽ thấy bất kỳ hình thức nới lỏng định lượng nào nhưng chúng tôi đã thấy các chính sách mua lại và hoàn thành việc xây dựng nhiều dự án phát triển bất động sản”, báo cáo SP Angel nêu. Theo Oxford Economics, mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể được điều chỉnh lên mức 4,5-5% năm nay.

Bên cạnh đó, giá vàng phiên đầu tuần tháng 3 theo giờ Mỹ còn chịu tác động từ chỉ số USD-Index yếu hơn. Giá dầu thô Nymex đang giảm và giao dịch quanh mức 79 USD/thùng. Trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện ở mức 4,221%.

Theo Kitco, không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào của Mỹ được công bố vào thứ Hai. Tuy nhiên, các dữ liệu sẽ tăng lên trong thời gian còn lại của tuần, bao gồm cả việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào thứ Tư và thứ Năm, cũng như báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ công bố vào thứ Sáu. Các báo cáo này đều sẽ tác động đến thị trường vàng vốn đang "sốt nóng" hiện nay.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng vượt đỉnh mọi thời đại" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.