Gia sư cao cấp hé lộ bí mật nghề phục vụ giới siêu giàu: Hiếm khi thấy mặt phụ huynh, học sinh trả 75 triệu đồng để làm hộ bài tập về nhà, cần “tinh thần thép” trước mọi tình huống

16/04/2024 08:30

Làm việc cho giới siêu giàu chắc chắn sẽ có được mức lương hậu hĩnh. Nhưng sức hấp dẫn của công việc sẽ đi kèm cái giá của nó.

*Nội dung dưới đây dựa trên cuộc trò chuyện của một gia sư 25 tuổi giấu tên kể về trải nghiệm của mình khi làm việc với gia đình siêu giàu.

Chàng gia sư 25 tuổi chuyển đến Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, vào năm 2020 để làm việc cho một công ty gia sư quốc tế.

Kể từ đó, anh đã dạy những đứa trẻ một những gia đình giàu có nhất Dubai. Họ là những triệu phú và tỷ phú đô la, kiếm tiền từ đầu tư dầu mỏ, khởi nghiệp công nghệ và các hoạt động kinh doanh khác.

Một trong những gia đình anh từng dạy sống trong những căn hộ đắt tiền nhất nhì Dubai. Tại đó, họ có phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật, phòng mát-xa, phòng tập thể dục và rạp chiếu phim. Căn hộ có 5 tầng và có thang máy riêng cũng như bảo vệ và chó nghiệp vụ canh cửa.

Những gia đình siêu giàu này thường thuê hàng chục nhân viên, bao gồm bảo vệ, người giúp việc, tài xe, đầu bếp, bảo mẫu. Và tất nhiên không thể thiếu cả gia sư.

Gia sư cao cấp hé lộ bí mật nghề phục vụ giới siêu giàu: Hiếm khi thấy mặt phụ huynh, học sinh trả 75 triệu đồng để làm hộ bài tập về nhà, cần “tinh thần thép” trước mọi tình huống- Ảnh 1.

Cha mẹ của đứa trẻ thường ít xuất hiện bên cạnh chúng. Những người anh và tiếp xúc nhiều nhất là các bảo mẫu, những người phục vụ bọn trẻ. Họ nấu bữa tối cho cả gia sư.

Một trong những học sinh nhỏ tuổi của anh có lớp học riêng trong ngôi nhà của gia đình. Căn phòng được trang bị tốt hơn mọi lớp học ở một ngôi trường bình thường.

Một lần học xong lớp thủ công và mỹ thuật, anh nói rằng cần dọn dẹp đống lộn xộn. Cậu liền chỉ vào người bảo mẫu: “Con không trả tiền cho thầy để dọn dẹp, con trả tiền cho cô ấy”.

Một lần khác, anh dạy cho đứa trẻ 7 tuổi với đề bài nghiên cứu về loài chim trong môn sinh học. Cậu bé đã đề nghị quan sát loài cú. Hôm sau anh đến nhà và thấy một con cú đậu trên kệ bếp.

Một học sinh khác từng được anh trai dặn rằng “đừng bận tâm làm bất kỳ điều gì” vì “bố sẽ giải quyết”. Sau đó, cậu nhóc trả gia sư 3.000 USD (khoảng 75 triệu VNĐ) để làm bài tập về nhà thay cậu.

Làm việc cho giới siêu giàu chắc chắn sẽ có được mức lương hậu hĩnh. Nhưng sức hấp dẫn của công việc tất nhiên sẽ đi kèm cái giá của nó. Việc cân bằng sức khoẻ tinh thần của bản thân để xử lý tâm trạng thất thường của khách là một việc khó khăn. Không những thế, những người này còn cần có đủ năng lực lẫn sự tinh tế trong việc xử lý các tình huống.

Theo BI

Bạn đang đọc bài viết "Gia sư cao cấp hé lộ bí mật nghề phục vụ giới siêu giàu: Hiếm khi thấy mặt phụ huynh, học sinh trả 75 triệu đồng để làm hộ bài tập về nhà, cần “tinh thần thép” trước mọi tình huống" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.