Gần 6.000 xe VinFast VF 5 Plus gặp lỗi liên quan đến đèn chiếu sáng

08/02/2024 08:09

Hãng xe Việt Nam ghi nhận đã có một trường hợp xe đã bán ra thị trường gặp lỗi liên quan đến vấn đề này.

VinFast vừa công bố chương trình triệu hồi 5.912 xe VF 5 Plus để thay thế công tắc tổ hợp bên trái vô lăng. Các xe thuộc diện triệu hồi sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023.

Hãng xe Việt Nam cho biết đèn chiếu sáng có thể bị tắt nếu người dùng gạt mạnh công tắc tổ hợp để bật đèn báo rẽ trái. Hiện tượng này xảy ra khi xe hoạt động ở vận tốc 50-55 km/h và đèn chiếu sáng để ở chế độ bật tự động.

Nguyên nhân gây ra sự cố này là lỗi thiết kế bảng mạch từ nhà cung cấp linh kiện. Trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có khả năng chuyển dịch ra ngoài gây mất tín hiệu tạm thời.

VinFast VF 5 trieu hoi anh 1

Tính đến hiện tại, VinFast ghi nhận một trường hợp xe bán ra thị trường gặp lỗi này nhưng chưa xảy ra sự cố nào. Các chủ xe VF 5 Plus thuộc diện triệu hồi sẽ được hãng thông báo trực tiếp.

Khách hàng có thể mang xe đến các xưởng dịch vụ VinFast để kiểm tra và thay thế bảng mạch mới từ ngày 19/2. Thời gian xử lý vấn đề này khoảng 40 phút. Trong thời gian vẫn sử dụng bảng mạch cũ, VinFast khuyến nghị khách hàng không sử dụng chế độ bật đèn tự động.

VinFast VF 5 Plus hiện là mẫu xe điện nhỏ nhất và có giá bán dễ tiếp cận nhất của thương hiệu. Mẫu xe này được bán với giá 468 triệu đồng chưa bao gồm pin, nếu mua pin giá xe là 548 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Gần 6.000 xe VinFast VF 5 Plus gặp lỗi liên quan đến đèn chiếu sáng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.