Ford Escape tạm dừng sản xuất vì lỗi phần mềm

18/02/2023 13:30

Sau mẫu F-150 Lightning, Ford tiếp tục tạm dừng sản xuất mẫu Escape vì phát hiện lỗi phần mềm cụm đồng hồ.

Ford vừa thông báo tạm dừng sản xuất tại Trung tâm Xe điện Rouge và nhà máy lắp ráp Louisville. Đây là nơi sản xuất mẫu SUV Escape, do đó việc lắp ráp mẫu xe này cũng phải tạm ngừng đến ngày 19/2.

Trong khi mẫu F-150 Lightning đang gặp một số vấn đề liên quan đến pin, mẫu Ford Escape lại gặp một lỗi khác, cụ thể là sự cố phần mềm của cụm đồng hồ. Việc tạm dừng sản xuất nhằm tránh việc những chiếc xe gặp lỗi được giao đến đại lý và bị triệu hồi trong tương lai.

Ford Escape dung san xuat anh 1

Ford Escape 2023 bị tạm ngừng sản xuất đến ngày 19/2. Ảnh: Motor1.

“Vấn đề mà chúng tôi gặp phải là về phần mềm. Nếu những mẫu xe gặp lỗi này được bán ra, nó không phải thứ gây nguy hiểm, nhưng nó sẽ bị trả về đại lý", Brandon Reisinger, Giám đốc nhà máy Ford trả lời Automotive News.

Ford đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Escape vào giữa tháng 10/2022, bổ sung phiên bản ST-Line mới và cải tiến công nghệ cho mẫu xe đời 2023. Ford Escape có các tùy chọn động cơ gồm xăng 1.5L và 2.0L, ngoài ra còn có động cơ hybrid và plug-in hybrid. Ford Escape 2023 được dự kiến sản xuất trở lại vào tuần tới, nhà máy sẽ hoạt động hết công suất để bù đắp sản lượng bị trì trệ.

Đầu tuần này, Ford cũng đã thông báo tạm ngừng sản xuất mẫu bán tải điện F-150 Lightning sau khi phát hiện mẫu xe này có vấn đề về pin trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao hàng. Hãng xe Mỹ tin rằng họ đã xác định được nguyên nhân vấn đề, nhưng sẽ không có biện pháp khắc phục cho đến cuối tuần tới.

Những mẫu xe đã được xuất xưởng nhưng chưa bàn giao cũng sẽ được hãng kiểm tra thêm. Ford cho biết hãng chưa ghi nhận thông tin những chiếc F-150 Lightning đã bán ra bị ảnh hưởng vì vấn đề trên.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ford Escape tạm dừng sản xuất vì lỗi phần mềm" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.