Độ xe điện về xe xăng vì pin hết tuổi thọ

19/02/2023 16:00

Chiếc xe điện Nissan Leaf được kỹ sư Derek Young độ lại với động cơ của môtô Kawasaki ZX-10R.

Chiếc Nissan Leaf được phù phép thành xe hybrid dẫn động 2 cầu. Ảnh: TheDrive.

Mới đây, Derek Young, một kỹ sư cơ khí sống tại Mỹ đã tự tay độ lại toàn hệ động truyền động của chiếc Nissan Leaf sang động cơ xăng để dễ dàng sử dụng. Derek đã gắn thêm động cơ xăng của chiếc môtô Kawasaki ZX-10R vào chiếc Leaf để tạo nên một mẫu xe Hybrid.

Kỹ sư người Mỹ chia sẻ với Drive chiếc Nissan Leaf của anh đã gần như "kiệt sức" sau 10 năm di chuyển, tuổi thọ của pin cũng cạn khiến chiếc xe chỉ có thể di chuyển tầm 40km sau mỗi lần sạc.

xe dien anh 1

Phần phanh tay cơ tự chế trên chiếc Nissan Leaf. Ảnh: TheDrive.

Derek cho biết để lắp được động cơ vào trong xe, anh đã phải kéo dài phần đuôi của xe bằng cách lắp thêm khung phụ từ chiếc Lexus IS350. Nam kỹ sư cũng lắp thêm đĩa phanh sau của chiếc Ford Mustang, cặp phanh trước từ xe Nissan 370Z và tự chế hốc gió. Từ đó, một chiếc Nissan Leaf hybrid sạc điện dẫn động 2 cầu độc đáo đã được ra đời.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Độ xe điện về xe xăng vì pin hết tuổi thọ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.