Djokovic vẫn khao khát được tham dự Australian Open

29/05/2022 00:58

() - Dù bị hủy visa vào phút cuối và không thể tham dự Australian Open hồi tháng 1/2022, tuy nhiên tay vợt Novak Djokovic vẫn khao khát được dự giải Grand Slam đầu năm tại Australia.

Ngày hôm qua, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã đánh bại Aljaz Bedene 6-3, 6-3, 6-2 để tiến vào vòng 4 Roland Garros. Nếu tiếp tục hạ Schwartzman vào tối mai 29/5, Djokovic có thể gặp Rafael Nadal ở tứ kết.

Djokovic đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục 21 Grand Slam mà Rafael Nadal đang nắm giữ. Nole đang có mạch 8 trận toàn thắng từ Rome Masters 2022 (giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch) và sau 3 trận đầu ở Roland Garros năm nay, tay vợt người Serbia đấu 23 game và chưa thua set nào.

Djokovic vẫn khao khát được tham dự Australian Open - 1

Novak Djokovic đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Roland Garros 2022 (Ảnh: AP).

Nếu đánh bại Nadal ở tứ kết, Djokovic có thể đấu bán kết với Carlos Alcaraz hoặc Alexander Zverev. Ở nhánh còn lại, Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas là hai ngôi sao sáng giá nhất có thể tiến vào chung kết.

Dù đang có phong độ cao, tuy nhiên Djokovic vẫn thận trọng trước sau chiến thắng ở vòng 3 Roland Garros: "Tôi chưa chơi hoàn hảo nhưng phải cố gắng để đến gần sự hoàn hảo. Tôi muốn thi đấu đúng phong cách của bản thân. Không phải lúc nào tôi cũng làm được điều đó, nhưng hôm nay thì hoàn toàn khác".

Đang thi đấu ở Roland Garros, nhưng Djokovic vẫn muốn trở lại thi đấu ở Australian Open, dù anh đang bị Chính phủ Australia cấm nhập cảnh 3 năm: "Tôi hoàn toàn không căm thù Australia, mọi chuyện đã là quá khứ. Nếu có cơ hội trở lại đó, tôi sẽ tới và thi đấu ở nơi mang lại thành công lớn nhất sự nghiệp. Chắc chắn tôi rất muốn quay lại Australia, nơi tôi đã giành 9 danh hiệu vô địch Australian Open.

Tôi không biết gì về việc visa của tôi có được gia hạn hay không, hoặc tôi có được phép nhập cảnh vào Australia hay không. Tôi chỉ biết chắc chắn một điều là tôi rất hy vọng được thi đấu một lần nữa tại Melbourne", Djokovic khá bình thản trước câu hỏi của phóng viên Reuters về việc ông Scott Morrison (người có quan điểm cứng rắn về việc Djokovic từ chối tiêm vaccine Covid-19 và cấm Nole nhập cảnh) không còn là Thủ tướng Australia sau cuộc bầu cử ngày 21/5.

Bạn đang đọc bài viết "Djokovic vẫn khao khát được tham dự Australian Open" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.