Dấu ấn phát triển đô thị phức hợp thương mại tại Tây Nam Bộ

05/09/2023 15:11

Mô hình đô thị phức hợp, đa tiện ích đang dần hình thành tại các tỉnh Tây Nam Bộ và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai. Sự xuất hiện của các khu đô thị phức hợp thương mại, giải trí đang góp phần nâng tầm thị trường bất động sản nơi đây.

Khu đô thị tích hợp thương mại đêm tại Hậu Giang vừa giúp tăng thanh khoản vừa gia tăng giá trị dự án

Khu đô thị tích hợp thương mại đêm tại Hậu Giang vừa giúp tăng thanh khoản vừa gia tăng giá trị dự án

Những dấu ấn tiên phong tại Tây Nam Bộ

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, thiết kế phức hợp là một hình thái phát triển đô thị có sự kết hợp các mục đích về sinh sống, thương mại, văn hóa hoặc giải trí nhằm giúp gia tăng gắn kết cộng đồng và giá trị bất động sản.

Xu hướng phát triển đô thị phức hợp ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản, không chỉ thể hiện sự tiến bộ trong quy hoạch đô thị mà còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân và nhà đầu tư.

Tại Tây Nam Bộ, xu hướng này đã manh nha xuất hiện tại các địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng. Trong đó, Kiên Giang đã có dấu ấn của Novaland, Tân Á Đại Thành, Vingroup… với một số khu đô thị quy mô lớn như: Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia (quy mô 68,68 ha), Meyhomes Capital Phú Quốc (quy mô 54 ha)... Cần Thơ nổi bật với các khu đô thị sinh thái của Novaland, Vingroup hay KITA Group với đại đô thị Stella Mega City quy mô 154 ha. Tại Hậu Giang, nổi bật là Khu đô thị Cát Tường Western Pearl của Cát Tường Group (quy mô 80 ha, vốn đầu tư 85 triệu USD). Tại Long Xuyên có thể kể đến Khu đô thị TNR Stars Thoại Sơn của TNR Holdings Việt Nam, Khu đô thị Diamond City Long Xuyên…

Đô thị phức hợp bậc nhất Hậu Giang khẳng định sức hút

Tại TP. Vị Thanh, Hậu Giang, Cát Tường Group đã nhanh chóng tạo dấu ấn tiên phong khi chọn đầu tư và phát triển khu đô thị phức hợp quy mô lớn.

Cát Tường Western Pearl là một trong những khu đô thị phức hợp đầu tiên tại Hậu Giang với quy mô lên đến 80 ha, tọa lạc tại 3 mặt tiền các tuyến đường “huyết mạch” của TP. Vị Thanh như đường Trần Hưng Đạo, đường Võ Nguyên Giáp, đường Võ Văn Kiệt. Đồng thời, nơi đây còn được mệnh danh là “trái tim giao thương” của khu vực phía Tây sông Hậu.

Theo Cát Tường Land - đơn vị phát triển Dự án, Cát Tường Western Pearl đã hoàn thiện nhiều tiện ích độc bản như công viên Ánh Sáng Kỳ Quan Cổ Đại Miracle, công viên chủ đề Wonderful… Các công trình này ngay khi đi vào hoạt động không chỉ nhanh chóng trở thành điểm đến vui chơi, giải trí của cư dân địa phương mà còn trở thành biểu tượng du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước.

dji-0276-copy-1693901332.jpg

Các khu đô thị phức hợp, thương mại, giải trí dần trở thành xu hướng quy hoạch đô thị ở Tây Nam Bộ

Nổi bật nhất là khu chợ đêm Bến Thành Asia với quy mô gần 1,6 ha được đầu tư thiết kế mang phong cách kiến trúc Á châu độc đáo, gồm nhiều khu chức năng như chuỗi kiosk kinh doanh mang đậm phong cách thiết kế của Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore; quảng trường nghệ thuật, đường sách, khu ẩm thực, vòng đu quay cao nhất Hậu Giang...

Trải đều toàn khu là hơn 22 công viên cảnh quan lớn nhỏ, thảm cỏ, cây xanh, nhạc nước, khu vui chơi, đường dạo bộ… hình thành quần thể sinh thái tiện ích rộng lớn, xanh mát, nơi thư giãn giải trí cho cả gia đình, đặc biệt là sân chơi lý tưởng cho trẻ em.

Đáng chú ý, Cát Tường Land đang triển khai chương trình “mua 1 được 2”. Cụ thể, khi mua 1 căn nhà phố tại Dự án, khách hàng sẽ nhận được mức ưu đãi tương đương 1 sản phẩm đất nền và sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Đối với sản phẩm đất nền, khi khách hàng giao dịch thành công sẽ được tặng ngay 1 xe ô tô Mitsubishi Xpander Cross và sổ tiết kiệm 100 triệu đồng.

Theo An Chi/Báo Đấu thầu

https://baodauthau.vn/dau-an-phat-trien-do-thi-phuc-hop-thuong-mai-tai-tay-nam-bo-post143138.html

Bạn đang đọc bài viết "Dấu ấn phát triển đô thị phức hợp thương mại tại Tây Nam Bộ" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.