Dân chơi chi gần 9 tỷ đồng bảo dưỡng siêu xe Koenigsegg Regera

07/02/2024 12:11

Chiếc siêu xe của Hoàng Kim Khánh được mang sang nhà máy Koenigsegg tại Thụy Điển để bảo dưỡng.

Tối 4/2, Facebook cá nhân của Hoàng Kim Khánh đăng tải thông tin về chuyến đi sang nhà máy Koenigsegg (Thụy Điển) để gặp lại chiếc "xế cưng" Regera. Chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam này vừa trải qua đợt bảo dưỡng với chi phí hơn 365.000 USD, tương đương gần 9 tỷ đồng.

Hóa đơn sửa chữa, bảo dưỡng của Koenigsegg Regera dài 7 trang với tổng cộng 620 hạng mục, trong đó có nhiều hạng mục liên quan đến hệ thống điện. Đặc biệt, chiếc siêu xe này tiêu tốn đến 100 giờ công, quy đổi ra tiền tương ứng 2.669,8 USD.

Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, bảo dưỡng, Hoàng Kim Khánh đã cầm lái chạy thử mẫu siêu xe này trên một đường băng tại Thụy Điển. Với sức mạnh hơn 1.500 mã lực và trên 2.000 Nm, Regera dễ dàng đạt vận tốc gần 200 km/h chỉ sau vài giây tăng tốc.

Bao duong Koenigsegg Regera anh 1

Hóa đơn sửa chữa, bảo dưỡng Koenigsegg Regera.

Koenigsegg Regera được Hoàng Kim Khánh mua về từ một showroom tại Mỹ. Trên thế giới chỉ có 80 chiếc Regera, giá bán của mẫu siêu xe này vào thời điểm ra mắt khoảng 1,9 triệu USD. Tại Việt Nam, chi phí để sở hữu Koenigsegg Regera lên đến gần 200 tỷ đồng.

Lần cuối cùng Regera lăn bánh trên đường phố Việt Nam là vào tháng 6/2022. Chiếc xe được chủ nhân mang đến sự kiện hành trình siêu xe Hà Nội - Hạ Long - Hải Dương. Sau sự kiện này, chiếc xe được mang về TP.HCM, sau đó xuất hiện tại Campuchia trước khi có mặt tại Thái Lan. Nhiều khả năng chiếc xe được mang sang Thái Lan để nhận được sự hỗ trợ của đại lý Koenigsegg tại đây trong việc đem về nhà máy tại Thụy Điển.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Dân chơi chi gần 9 tỷ đồng bảo dưỡng siêu xe Koenigsegg Regera" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.