Công nghiệp tăng trưởng mạnh, bất động sản Bình Phước nhộn nhịp

17/04/2023 07:41

Tốc độ phát triển công nghiệp nhanh và mạnh đã gia tăng sức hấp dẫn cho bất động sản Bình Phước, nhất là các dự án lân cận khu công nghiệp lớn. Định hướng đến năm 2025, Bình Phước sẽ trở thành tỉnh công nghiệp trọng điểm phía Nam, thế nên hiện tại là thời điểm tốt nhất nhà đầu tư đón đầu cơ hội.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 24%

Tại khu vực phía Nam, Bình Phước đang là điểm sáng về công nghiệp với kỳ vọng trở thành trung tâm công nghiệp lớn tiếp theo của phía Nam. Với lợi thế là thị trường “em” của với TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai… học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những anh “lớn”, thế nên Bình Phước được giới chuyên gia đánh giá sẽ có sự bứt tốc trong thời gian tới.

Hiện tỉnh có đến 13 khu công nghiệp (KCN) và 1 khu kinh tế cửa Khẩu Hoa Lư diện tích 28.000ha. Tỷ lệ lấp đầy ở mức hơn 80%, và có 7 KCN đạt tỷ lệ lấp đầy là 100%, tập trung chủ yếu ở TP. Đồng Xoài, Thị Xã Chơn Thành, Đồng Phú. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ có có khoảng 30 KCN với tổng diện tích lên đến 18.000ha.

1q-1681691779.png

Các khu công nghiệp tại Bình Phước thu hút hàng trăm ngàn lao động đổ về, mở ra cơ hội lớn cho các dự án bất động sản lân cận

Các tên tuổi lớn lần lượt góp mặt tại thị trường Bình Phước với loạt dự án khu công nghiệp đầy tiềm năng. Cụ thể như Tập đoàn Becamex với loạt dự án khu công nghiệp quy mô lớn trải dài: Becamex Đồng Phú quy hoạch hơn 6.000 ha, Becamex Chơn Thành quy hoạch hơn 4.000 ha…

Xác định rõ mục tiêu, Bình Phước chủ động nâng cấp hạ tầng công nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thu hút nhiều doanh nghiệp đặt cơ sở sản xuất tại địa phương. Trong năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng gần 24%. Trong số đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò động lực dẫn dắt tăng trưởng kinh tế của tỉnh, với mức tăng 23,54%. Riêng nhóm ngành hàng vải sợi tăng 175,8%, chế biến gỗ tăng 87,4%.

Hoạt động công nghiệp phát triển, lực lượng nhân sự đổ về đông đảo sẽ kéo theo sự gia tăng về nhu cầu nhà ở và các dịch vụ kinh doanh. Nhờ đó, thị trường bất động sản được dự báo phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các khu dân cư gần kề khu công nghiệp lớn.

Bất động sản ven khu công nghiệp đáp ứng nhu cầu ở thực thu hút đầu tư

Với xu hướng tìm kiếm đầu tư bất động sản ven khu công nghiệp đang ngày càng nở rộ tại khu vực phía Nam, các dự án tại Bình Phước luôn giữ nhiệt tốt. Dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực của hàng nghìn người làm việc tại các khu công nghiệp hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mà giới đầu tư địa ốc không thể bỏ lỡ.

2-1681691814.jpg

Bất động sản ven KCN được quy hoạch bài bản là “thỏi nam châm" hút khách

Anh Trọng Khang (TP. Thủ Đức) chia sẻ rằng, “nhiều năm qua, anh vẫn duy trình phương án đầu tư tập trung vào thị trường ven khu công nghiệp, tại các địa phương như Long An, Bình Dương, Bình Phước; tỷ suất lợi nhuận không dưới 20%/năm, có dự án còn lên đến 30%/năm.”

Anh Khang cho biết thêm: “Với đất nền tôi chỉ mua sản phẩm ở nơi dân cư sầm uất hoạch liền kề khu công nghiệp vì có thể xây nhà bán lại, cho thuê ở hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh. Mặt khác các sản phẩm này cũng dễ mua đi bán lại và giá thì luôn tăng, không giảm.”

Theo một số nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, những địa phương đang phát triển về công nghiệp như Bình Phước chắc chắn sẽ kéo theo một lượng lớn lao động về sinh sống và làm việc. Từ đó, các tiện ích công công cộng như trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học, trung tâm hành chính… cũng lần lượt xuất hiện, mang đến giá trị gia tăng cho bất động sản. Nhờ vậy, bất động sản nằm gần khu công nghiệp sẽ tiếp tục là “miếng bánh béo bở” cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.

3-1681691845.jpg

Cát Tường Park House góp phần khẳng định sức nóng của thị trường BĐS cận công nghiệp tại Bình Phước

Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven KCN đã hình thành từ nhiều năm nay. Bất chấp thị trường nhiều “biến", sức mua tại những khu vực luôn tốt. Điển hình như dự án Cát Tường Park House (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) của chủ đầu tư Cát Tường Group. Trong giai đoạn đầu năm 2023, dự án vẫn ghi nhận tỷ lệ giao dịch ấn tượng với hơn 80% sản phẩm tìm được chủ sở hữu sau vài giờ mở bán.

Tại TP Đồng Xoài, khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, mặt tiền quốc lộ 14 (tuyến tránh) có vị trí đối diện Khu công nghiệp Đồng Xoài 3 cũng liên tục nhận được sự quan tâm khách hàng. 

Với quy mô đến 92,7ha, là khu đô thị hiện hữu, hạ tầng, tiện ích cảnh quan đều đã hoàn thiện, Cát Tường Phú Hưng đã và đang trở thành chốn an cư lý tưởng của người dân địa phương và nhóm chuyên gia, lao động di cư đến.

4qq-1681692000.png

Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 14 (tuyến tránh), trung tâm TP. Đồng Xoài (Bình Phước)

Thành công với những đợt mở bán trước đó, tháng 4 này, chủ đầu tư Cát Tường Group chính thức ra mắt phân khu đẹp nhất dự án với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 20-25% phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ trả góp trong thời gian lên đến 48 tháng, hoàn toàn miễn lãi.

Đơn vị phát triển dự án Cát Tường Land còn tung ra những ưu đãi tài chính thiết thực, mức chiết khấu lên đến 28,5% và 20 chỉ vàng SJC cho mỗi giao dịch thành công.

Công nghiệp phát triển đột phá là bệ phóng hoàn hảo cho các dự án bất động sản vùng lân cận. Nắm bắt thời cơ, lựa chọn đúng sản phẩm, nhà đầu tư sẽ đón đầu đợt tăng giá tiếp theo vào năm 2025, khi Bình Phước chính thức thực hiện bước chuyển mình thành “thủ phủ công nghiệp” mới tại Đông Nam Bộ.

Thanh Anh

Bạn đang đọc bài viết "Công nghiệp tăng trưởng mạnh, bất động sản Bình Phước nhộn nhịp" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.