Con trai bầu Hiển tăng sở hữu tại Chứng khoán SHS

03/04/2024 12:15

Ông Đỗ Quang Vinh, con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) vừa mua thêm 5 triệu cổ phiếu SHS nhằm gia tăng tỷ lệ sở hữu cá nhân.

Ông Đỗ Quang Vinh hiện cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội. Ảnh: SHS.

Theo công bố mới nhất của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS) đã hoàn tất mua vào 5 triệu cổ phiếu SHS trong khoảng thời gian 12-27/3 theo phương thức khớp lệnh.

Sau giao dịch, ông Vinh đã nâng tỷ lệ sở hữu tại SHS từ 0,92% vốn lên 1,54% vốn, tương đương 12,5 triệu cổ phiếu SHS.

Trong khoảng thời gian trên, nếu tính giá trung bình cổ phiếu SHS vào khoảng 19.000 đồng/cổ phiếu, con trai cả nhà bầu Hiển đã chi ra khoảng 95 tỷ đồng để hoàn thành thương vụ mua vào này.

Trên thị trường, cổ phiếu SHS đang ghi nhận mức tăng 10% trong vòng một tháng qua và tăng gấp đôi so với một năm trước.

Hồi giữa tháng 3, ông Vinh từng chia sẻ về việc nâng tỷ lệ sở hữu tại SHS. Theo ông Vinh, dưới tư cách là một nhà đầu tư cá nhân, ông đã đăng ký đầu tư thêm 5 triệu cổ phiếu SHS nhằm gia tăng tỷ lệ sở hữu của mình.

Chủ tịch SHS cũng đánh giá đây là tỷ lệ sở hữu không lớn, nhưng thể hiện sự tin tưởng của cá nhân ông vào đường lối phát triển trong tương lai của doanh nghiệp, cũng cam kết đồng hành và hướng tới lợi ích cao nhất cho cổ đông.

Về tình hình kinh doanh, trong năm 2023, SHS ghi nhận doanh thu hoạt động 1.460 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với năm 2022. Tuy nhiên, công ty lại báo lãi trước thuế 684 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với năm liền trước. Lợi nhuận sau thuế cũng gấp tương ứng lên 559 tỷ đồng.

Trong năm 2023, SHS cũng đã chi mạnh tay cho hoạt động tự doanh, với tổng giá trị đầu tư gốc tại thời điểm cuối năm gần 5.400 tỷ đồng (tăng gần 700 tỷ đồng so với đầu năm), chiếm 47% tổng tài sản.

Ngoài tự doanh, SHS cũng mạnh tay chi cho hoạt động cho vay margin với hơn 3.800 tỷ đồng, tăng 1.500 tỷ đồng so với đầu năm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Con trai bầu Hiển tăng sở hữu tại Chứng khoán SHS" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.