Con gái nôn mửa suốt 11 giờ, mẹ sốc nặng khi nhìn kết quả chụp X-quang

09/04/2024 00:15

Một bé gái 15 tháng tuổi đã nuốt phải chiếc nhẫn kim cương của mẹ và phải phẫu thuật lấy nó ra.

Mẹ của cô gái không thể tìm thấy chiếc nhẫn kim cương của mình nhưng cũng không suy nghĩ nhiều về điều đó cho đến khi con gái bà cảm thấy không khỏe và bắt đầu nôn mửa suốt 11 giờ.

Người phụ nữ đã đưa cô con gái 15 tháng tuổi của mình vào bệnh viện A&E ở Thanh Đảo, Trung Quốc, nơi một cuộc kiểm tra bên ngoài không tìm thấy nguyên nhân nào gây ra các triệu chứng của bé gái.

Nhưng sau đó, kết quả chụp X-quang tiết lộ cả vị trí chiếc nhẫn kim cương của người mẹ và nguyên nhân gây bệnh cho đứa trẻ.

Đời sống - Con gái nôn mửa suốt 11 giờ, mẹ sốc nặng khi nhìn kết quả chụp X-quang

Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc nhẫn kim cương nằm trong bụng bé gái.

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật để lấy chiếc nhẫn ra ngoài vì họ lo ngại viên kim cương có thể gây nguy hiểm cho bé gái. Họ cũng nghi ngờ rằng bé gái sẽ khó vượt qua nó một cách tự nhiên mà không có bất kỳ biến chứng nào.

Các bác sĩ đã lấy chiếc nhẫn ra thành công trong ca phẫu thuật gây mê toàn thân. Cô bé được cho là đã hồi phục tốt và được xuất viện sau hai ngày.

Được biết, việc nuốt phải vật lạ ở trẻ em phổ biến nhất ở độ tuổi từ một đến ba. Các vật thể nhỏ, nhẵn có thể được đưa ra ngoài mà không gây bất kỳ biến chứng nào nhưng ngay cả khi trẻ bị ảnh hưởng không có triệu chứng thì việc loại bỏ dị vật cũng cần được cân nhắc càng sớm càng tốt.

Trước đó, cậu bé Kazarie Dwaah-Lyder, 2 tuổi, đến từ London, Anh đã nuốt phải một 'con mắt googly' bằng nhựa mà không thể phát hiện bằng tia X vì nó không phải là kim loại.

Chỉ hơn một năm sau khi nuốt nhãn cầu giả bằng nhựa, cậu bé vẫn tiếp tục “không có triệu chứng” cho đến khi được đưa đến bệnh viện vào tháng 4 năm ngoái. Kazarie sau đó đã qua đời.

Hải Vân (Theo Dailymail)

Bạn đang đọc bài viết "Con gái nôn mửa suốt 11 giờ, mẹ sốc nặng khi nhìn kết quả chụp X-quang" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.