Cổ phiếu TGG giảm kịch sàn sau thông tin bị đình chỉ giao dịch

12/09/2023 20:01

Cổ phiếu của The Golden Group đã giảm về vùng giá “trà đá” 2.930 đồng/cổ phiếu sau khi HoSE công bố thông tin đình chỉ, đây đã là phiên sàn thứ 2 của cổ phiếu này.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa ra quyết định chuyển cổ phiếu TGG của The Golden Group từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 18/09/2023.

Nguyên do bởi công ty đã tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch theo quy định của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Trước thông tin này, The Golden Group đã ngay lập tức có công văn phản hồi trong ngày cho HoSE. Cụ thể, doanh nghiệp cho biết do công ty chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và chậm công bố thông tin báo cáo tài chính xoắn xét bản niên năm 20239 cổ phiếu bị rơi vào tình trạng đình chỉ giao dịch.

Để khắc phục tình trạng trên, công ty khẳng định đang cố gắng phối hợp cùng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiểm toán và Tư vấn UHY hoàn thành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và báo cáo tài chính soát xét bản niên 2023 trong thời gian sớm nhất.

“Việc kiểm toán báo cáo tài chính đang được thực hiện và công ty sẽ công bố thông tin ngay sau khi có kết quả kiểm toán”, văn bản của The Golden Group nêu rõ.

Hồ sơ doanh nghiệp - Cổ phiếu TGG giảm kịch sàn sau thông tin bị đình chỉ giao dịch

Diễn biến thị giá cổ phiếu TGG.

Khi thông tin cổ phiếu sẽ bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch được tung ra, cổ phiếu TGG đang phải đối mặt với áp lực bán tháo của các nhà đầu tư. Trong phiên ngày 12/9, cổ phiếu TGG ghi nhận có khối lượng giao dịch đạt 88.200, trong đó số lượng bán ra cao gấp 7 lần số cổ phiếu được mua vào.

Thị giá của TGG cũng ngay lập tức giảm kịch sàn về vùng giá “trà đá” 2.930 đồng/cổ phiếu, đây đã là phiên sàn thứ hai của cổ phiếu này sau nhiều phiên giảm điểm hoặc chỉ nằm yên tại vùng giá tham chiếu trước đó.

Từng được “lái” lên đến mức giá gần 75.000 đồng/cổ phiếu, tăng trưởng tới 3.700% chỉ sau nửa năm nhưng đến nay TGG đã thoái trào và phải đối mặt với án phạt đình chỉ giao dịch từ HoSE. Sau khi đổi tên từ Louis Capital thành The Golden Group, doanh nghiệp có liên quan đến hệ sinh thái Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân có vẻ vẫn chưa thể đổi vận.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu TGG giảm kịch sàn sau thông tin bị đình chỉ giao dịch" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.