Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu GDA
CTCK BIDV (BSC)
BSC khuyến nghị mua đối với cổ phiếu CTCP Tôn Đông Á (mã GDA) với giá trị hợp lý cho năm 2026 là 20.825 đồng/CP (tương đương Upside +24% so với giá đóng cửa ngày 03/12/2025), với P/B mục tiêu = 1x, mức chiết khấu 30% cho rủi ro thanh khoản.
Quan điểm của BSC: GDA đang được chiết khấu về mức giá rất rẻ và là doanh nghiệp sở hữu năng lực tài chính tốt. GDA đang tìm được các thị trường nhỏ thay thế dần thị trường Mỹ mà Công ty đã tập trung các năm vừa qua. Tuy nhiên, BSC sẽ áp dụng mức chiết khấu để phản ánh các rủi ro khi cổ phiếu giao dịch trên UPCoM. BSC sẽ điều chỉnh dần mức chiết khấu sau khi cổ phiếu GDA niêm yết HOSE.
Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PVT
CTCK DSC
Kết thúc 9 tháng đầu năm, Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT - sàn HOSE) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lũy kế lần lượt đạt 11.522 tỷ (tăng 36,2% so với cùng kỳ năm trước) và 986 tỷ (giảm 17,9%), vượt 12% kế hoạch doanh thu và 3% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2025.
Chúng tôi điều chỉnh dự phóng kết quả kinh doanh năm 2025 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế tương ứng là 12.340 tỷ (tăng 5% so với năm trước) và 1.365 tỷ (giảm 7%) sau khi cân nhắc bối cảnh kinh doanh của PVT. Như vậy, Công ty đã hoàn thành 93% dự phóng doanh thu và 72% dự phóng lợi nhuận sau thuế của chúng tôi.
Chúng tôi khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PVT với giá mục tiêu là 22.500 đồng/CP.
Khuyến nghị mua cổ phiếu MBB và trung lập với VEA
CTCK SSI
Chúng tôi nâng khuyến nghị đối với MBB lên mua (từ khả quan) với giá mục tiêu 12 tháng điều chỉnh là 30.000 đồng/cổ phiếu, dựa trên quan điểm tích cực đối với triển vọng dài hạn nhờ nền tảng huy động vững mạnh, dẫn đầu trong chuyển đổi số và lợi thế cạnh tranh vượt trội trong mảng thanh toán, mặc dù chất lượng tài sản có thể chịu áp lực trong ngắn hạn.
Chúng tôi hạ khuyến nghị xuống trung lập dành cho cổ phiếu VEA và giảm giá mục tiêu xuống 34.000 đồng/cp (từ 43.300 đồng/cp, đã điều chỉnh cổ tức). Động thái này phản ánh các rào cản pháp lý ngày càng lớn và tốc độ xu hướng điện hóa tăng nhanh, dự báo sẽ ảnh hưởng đến sản lượng và biên lợi nhuận mảng xe máy của Honda, mặc dù lợi nhuận 2025 vẫn duy trì khả quan. Giá mục tiêu mới tương ứng mức P/E ở mức 7,3x, thấp hơn 1 độ lệch chuẩn so với trung bình 5 năm, phản ánh triển vọng lợi nhuận 2026-2027 kém khả quan hơn.




