Clip hàng loạt tòa nhà rung lắc, đổ sập trong trận động đất tại Đài Loan

03/04/2024 12:30

Động đất xảy ra vào sáng ngày 03/04 tại Đài Loan (Trung Quốc) đã gây ra thiệt hại nặng nề, khiến bờ biển Okinawa (Nhật Bản) đưa ra cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, một trận động đất lớn với cường độ 7,4 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan vào sáng ngày 03/04 (giờ địa phương). Tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Hoa Liên khoảng 18 km về phía nam và gây rung chấn ở nhiều khu vực gần biển.

Khoảnh khắc rung chấn mạnh xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) (Nguồn: X)

Cơ quan Thời tiết Trung ương Đài Loan đã đưa ra cảnh báo về một cơn sóng thần có thể xảy ra và sẽ ảnh hưởng đến khu vực ven biển phía bắc và yêu cầu người dân nên sơ tán đến vùng đất cao hơn. Đồng thời, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng đưa ra cảnh báo sóng thần đối với đảo Miyakojima và Okinawa và cho biết sóng thần có thể lên cao đến 3 mét.

Theo như loạt video được người dân ghi lại, vào thời điểm xảy ra sự việc, nhiều con đường, tòa nhà đã bất ngờ rung lắc dữ dội. Việc gặp rung chấn mạnh khiến cho hàng loạt tòa nhà, công trình đổ sập, khiến khói bụi mờ mịt.

Khung cảnh kinh hoàng tại hiện trường vụ động đất (Nguồn: X)

Tòa nhà nghiêng ngả, đổ sập khiến khói bụi bốc lên (Nguồn: X)

Theo người phát ngôn của Cơ quan Thời tiết Trung ương, trận động đất này là trận động đất mạnh nhất xảy ra trên đảo trong 25 năm qua tại Đài Loan (Trung Quốc) kể từ trận động đất năm mạnh 7,7 độ richter vào năm 1999, khiến 2.400 người thiệt mạng và 10.000 người bị thương.

Hiện tại, chưa có thông tin về thương vong được báo cáo. Các diễn biến tiếp theo sẽ tiếp tục được cập nhật...

Nguồn: CNN

Bạn đang đọc bài viết "Clip hàng loạt tòa nhà rung lắc, đổ sập trong trận động đất tại Đài Loan" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.