Chiếc MINI Clubman cuối cùng rời khỏi nhà máy

09/02/2024 16:11

Dòng đời của dòng Clubman chính thức kết thúc sau 17 năm xuất hiện trên thị trường.

Chiec MINI Clubman cuoi cung anh 1

Dây chuyền sản xuất dòng MINI Clubman tại Oxford (Anh) chính thức dừng hoạt động sau khi chiếc xe cuối cùng rời khỏi nhà máy. MINI cho biết hãng đã bán ra thị trường hơn 1,1 triệu chiếc Clubman kể từ khi được ra mắt vào năm 2007

Chiec MINI Clubman cuoi cung anh 2

Theo kế hoạch, dòng Clubman sẽ bị thay thế bởi Countryman, trong khi đó Aceman sẽ định vị ở phân khúc phía dưới.

Chiec MINI Clubman cuoi cung anh 3

Điều này không có gì ngạc nhiên khi Stefanie Wurst, người đứng đầu thương hiệu, từng chia sẻ doanh số của Countryman đạt được trong năm 2023 nhiều hơn gấp đôi Clubman.

Chiec MINI Clubman cuoi cung anh 6

Để nói lời chào tạm biệt dòng xe này, MINI đã cho ra mắt Clubman Final Edition. Phiên bản đặc biệt này được sản xuất giới hạn 1.969 chiếc trên toàn cầu.

Chiec MINI Clubman cuoi cung anh 7

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe MINI Clubman đang được phân phối chính hãng với giá khoảng 2,3 tỷ đồng. Điểm đặc biệt của các dòng xe MINI đến từ kiểu dáng nhỏ gọn cũng như cảm giác lái linh hoạt.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc MINI Clubman cuối cùng rời khỏi nhà máy" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.