Chi tiết Teramont X phiên bản Luxury - SUV 5 chỗ giá gần 2 tỷ đồng

15/03/2024 20:30

Volkswagen ra mắt Teramont X tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.

Volkswagen Teramont X anh 1

Volkswagen vừa chính thức trình làng Teramont X tại thị trường Việt Nam, bổ sung vào dải sản phẩm SUV hiện hữu của thương hiệu ôtô Đức bao gồm những cái tên Touareg, Tiguan, Teramont và T-Cross.

Volkswagen Teramont X anh 2

Volkswagen Teramont X có tổng cộng 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Phiên bản xuất hiện trong bài là Teramont X Luxury có giá niêm yết 1,998 tỷ đồng, trong khi Teramont X Platinum có giá niêm yết 2,168 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont X anh 3

Về tổng thể, Teramont X có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.729 mm với chiều dài trục cơ sở ở mức 2.980 mm. Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi, thay vì 7 ghế như trên Volkswagen Teramont.

Volkswagen Teramont X anh 4

Trên phiên bản Luxury, Volkswagen trang bị cho Teramont X hệ thống chiếu sáng phía trước dạng Full LED. Tuy nhiên với phiên bản Platinum, Teramont X sở hữu hệ thống đèn IQ. Light dạng LED Matrix với cấu trúc 2 tầng cùng 4 chế độ chiếu sáng thích ứng, có thể tự động chuyển đổi và hỗ trợ điểm mù ánh sáng trong trường hợp di chuyển vào ban đêm hoặc thời tiết xấu.

Volkswagen Teramont X anh 5

Cụm đèn hậu của Teramont X được tạo hình khối 3D sắc sảo, mang tính nhận diện cao, kết hợp với hiệu ứng đèn sinh động cùng logo phát sáng lần đầu tiên xuất hiện. Hiệu ứng 3D rõ nét được kéo dài trên toàn bộ chiều ngang đuôi xe.

Volkswagen Teramont X anh 6

"Dàn chân" của Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury là bộ mâm hợp kim có kích thước 20 inch, đi cùng bộ lốp với kích cỡ 255/50. Ốp hông của phiên bản Luxury được mạ crom, còn phần nóc có màu sơn trùng với thân xe.

Volkswagen Teramont X anh 7

Bên trong khoang nội thất, Volkswagen trang bị cho Teramont X cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,3 inch, nằm ngay sau vô lăng thể thao R-line 3 chấu bọc da, viền trang trí màu đỏ và tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Hãng xe Đức cũng trang bị cho Teramont X hệ thống đèn viền trang trí nội thất Ambient Light lên đến 30 màu.

Volkswagen Teramont X anh 8

Màn hình trung tâm của Volkswagen Teramont X có kích thước 12 inch, tích hợp chức năng giải trí và điều khiển cài đặt các hệ thống trên xe. Hệ thống cho phép người lái điều khiển bằng cảm ứng hoặc cử chỉ Gesture Control. Trên phiên bản Luxury, hãng xe trang bị cho Teramont X dàn âm thanh gồm 8 loa nhưng không đi kèm đế sạc không dây.

Volkswagen Teramont X anh 9

Volkswagen Teramont X sở hữu động cơ TSI Turbo tăng áp dung tích 2.0L, giúp sản sinh công suất tối đa 220 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4MOTION. Teramont X vẫn được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, BA, cảnh báo va chạm trước sau và hỗ trợ chuyển làn. Ngoài ra, cả 2 phiên bản của Teramont X đều sở hữu tính năng Adaptive Cruise Control.

Volkswagen Teramont X anh 10

Hệ thống điều hòa nhiệt độ trên Volkswagen Teramont X là dạng tự động, 3 vùng và có bổ sung tính năng lọc bụi mịn PM 2.5. Xe được trang bị thêm các cửa gió điều hòa cùng cổng sạc riêng cho hàng ghế sau.

Volkswagen Teramont X anh 11

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn trên Volkswagen Teramont X. Bên cạnh đó, hàng ghế trước của Teramont X có thể chỉnh điện 8 hướng và 4 hướng đệm lưng, tích hợp chức năng sưởi ấm, làm mát và nhớ vị trí ghế. Hàng ghế sau trên xe cũng có tính năng sưởi ấm và làm mát. Toàn bộ ghế ngồi của Teramont X đều được bọc da.

Volkswagen Teramont X anh 12

Khi gia nhập thị trường Việt Nam, Volkswagen Teramont X sẽ cạnh tranh với Ford Explorer (1,999 tỷ đồng), Toyota Land Cruiser Prado (2,588 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng) và phần nào đó là xe điện VinFast VF 9 (từ 1,578 tỷ đồng bao gồm pin). Ảnh: Volkswagen.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết Teramont X phiên bản Luxury - SUV 5 chỗ giá gần 2 tỷ đồng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.