Chỉ cần 3 điều này, iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "vượt mặt" Samsung

11/09/2023 20:00

iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "đánh bại" Samsung nếu có 3 "chìa khóa thành công" này.

Hiện tại, Galaxy S23 Ultra đang đứng đầu danh sách điện thoại có camera tốt nhất nhưng iPhone 15 Pro Max đang cố gắng giành lại vị trí đầu bảng.

Không nên bỏ lỡ - Chỉ cần 3 điều này, iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "vượt mặt" Samsung

iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến sự kiện "Wonderlust" của Apple, mọi tin đồn về dòng iPhone 15 mới sẽ sớm trở thành hiện thực. Trong đó, "chiến hạm" mới nhất của Apple có cơ hội khẳng định vị thế là smartphone có camera top đầu.

Dưới đây là 3 điều trên iPhone 15 Pro Max sẽ giúp "Nhà Táo" dễ dàng vượt qua Samsung.

1. Khả năng zoom tốt hơn

Khi thực hiện so sánh về camera với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, mặc dù cả hai đều có khả năng chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp nhưng camera tele 3x của chúng lại không hỗ trợ zoom 10x như điện thoại Samsung.

Không nên bỏ lỡ - Chỉ cần 3 điều này, iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "vượt mặt" Samsung (Hình 2).

Ảnh zoom 3x của iPhone 14 Pro.

Ngay cả chiếc Galaxy S22 Ultra cũ cũng tạo ra hình ảnh sắc nét hơn iPhone 14 Pro với camera tele 10x.

Dự kiến, iPhone 15 Pro Max sẽ có camera tele với ống kính tiềm vọng 10x, kết hợp với cảm biến lớn hơn. Do đó, chúng có thể đem lại hình ảnh tốt hơn. Theo các tin đồn khác, chiếc smartphone này còn có khả năng zoom quang học đạt mức cao nhất là 6x.

2. Khả năng quay video 8K

Khi có camera tele với ống kính tiềm vọng 10x, iPhone 15 Pro Max sẽ có nhiều tiện ích hơn khi quay video. Ngoài việc đến gần đối tượng hơn mà không cần phải di chuyển lại gần chúng, camera tele 10x có thể được tận dụng để cắt video bằng phần mềm chỉnh sửa video hoặc đạt được hiệu ứng lia máy.

Không nên bỏ lỡ - Chỉ cần 3 điều này, iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "vượt mặt" Samsung (Hình 3).

Ảnh minh họa.

Dòng iPhone 15 Pro của Apple sẽ được trang bị chip A17 Bionic mới, dựa trên quy trình sản xuất 3 nanomet mới. Con chip này được kỳ vọng sẽ "mở khóa" khả năng quay video 8K.

Hiện tại, iPhone 14 Pro Max có thể quay video 4K tốc độ 60 khung hình/ giây, rất tiện dụng. Nếu tăng giới hạn lên 8K với tốc độ 30 khung hình/giây, iPhone 15 Pro Max sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn khi chỉnh sửa video. Việc kết hợp camera tele 10x với khả năng quay video 8K đồng nghĩa với việc người dùng cũng có thể xuất video ở độ phân giải 4K nhưng không bị mất nhiều chi tiết.

3Bộ nhớ trong 2TB siêu "khủng"

Những video có độ phân giải cao hơn sẽ chiếm dung lượng lớn hơn. Nếu tính năng quay video 8K trở thành hiện thực đối với iPhone 15 Pro Max, chúng sẽ "ngốn" bộ nhớ hơn. Do đó, các tin đồn đều cho rằng Apple sẽ cung cấp tùy chọn bộ nhớ 2TB cho dòng iPhone 15 Pro để đáp ứng cho nhu cầu trên.

Không nên bỏ lỡ - Chỉ cần 3 điều này, iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "vượt mặt" Samsung (Hình 4).

Ảnh concept iPhone 15 Pro Max.

Với tất cả những nâng cấp "chất" như vậy, việc Apple tăng giá cho dòng iPhone 15 Pro là tất yếu. Các mẫu điện thoại cao cấp này có thể đắt hơn 200 USD (khoảng 4,8 triệu đồng) so với thế hệ tiền nhiệm. Nhưng với các iFan yêu nhiếp ảnh, con số trên là mức giá xứng đáng để đầu tư.

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ cần 3 điều này, iPhone 15 Pro Max sẽ giúp Apple "vượt mặt" Samsung" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.