ChatGPT có thể dự đoán Warren Buffett đầu tư vào đâu

03/02/2023 20:01

Bên cạnh việc trả lời về chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett, ChatGPT còn có thể dự đoán các công ty mà ông “rót tiền" trong tương lai.

ChatGPT được đánh giá cao về sự thông minh và khả năng trả lời khôn khéo. Ảnh: Bloomberg.

Theo Insider, ChatGPT, công cụ trí thông minh nhân tạo vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 10 tỷ USD từ Microsoft, có thể viết báo cáo chứng khoán, nhắn tin trong ứng dụng hẹn hò hoặc soạn email thông báo sa thải.

Thậm chí, sản phẩm của OpenAI mới đây còn có thể giải thích chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

Cụ thể, cây viết từ Insider đã yêu cầu ChatGPT giải thích chiến lược đầu tư của vị doanh nhân người Mỹ. Chỉ trong vài giây, chatbot này đã đưa ra câu trả lời.

“Chiến lược đầu tư quan trọng nhất của Warren Buffett là đầu tư giá trị. Ông chú trọng để ý tới các công ty bị định giá thấp nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững. Tiếp theo, ông sẽ nắm giữ các khoản đầu tư đó trong dài hạn”, ChatGPT cho biết.

"Bên cạnh đó, ông cũng tuân theo nguyên tắc đầu tư vào các công ty mà ông ấy nắm rõ. Ngoài ra, ông cũng tập trung vào các công ty có doanh thu có thể dự đoán được và có thành tích tốt về khả năng tăng lợi nhuận", chatbot này trả lời thêm.

Khi được hỏi về quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp của ông Warren Buffett, ChatGPT cho rằng đó chính là khoản đầu tư của ông vào Berkshire Hathaway trong nhiều thập kỷ trước.

Cụ thể, AI này nhận xét Warren Buffett đã biến khoản đầu tư đó thành một công ty cổ phần và sử dụng nó như một phương tiện để thực hiện một loạt các thương vụ đầu tư và mua lại thành công.

ChatGPT còn nêu tên các cổ phiếu mà Warren Buffett có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình. Dù lượng dữ liệu mà chatbot sở hữu chỉ cập nhật đến năm 2021, AI này vẫn đưa ra nhiều thông tin để phân tích trong câu trả lời.

Theo đó, ChatGPT cho biết PepsiCo và Unilever là những công ty hợp lý để Warren Buffett đầu tư. Hai cái tên trên đều là những doanh nghiệp tiêu dùng có thương hiệu mạnh và tăng trưởng doanh thu ổn định.

ChatGPT cũng nêu tên Amazon, công ty mà Warren Buffett có cổ phần, và Microsoft, công ty mà ông sở hữu cổ phần gián tiếp thông qua quyền sở hữu của New England Asset Management.

Cuối cùng, ChatGPT cho biết Johnson & Johnson và Pfizer là hai lựa chọn công ty trong lĩnh vực y tế phù hợp với chiến lược của nhà đầu tư huyền thoại này. Trước đó, tỷ phú Warren Buffett cũng có khoản đầu tư vào Johnson & Johnson.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "ChatGPT có thể dự đoán Warren Buffett đầu tư vào đâu" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.