Cặp đôi Lamborghini Essenza SCV12 màu độc

09/02/2024 08:11

Siêu xe dành cho đường đua Lamborghini Essenza SCV12 đã được bàn giao cho các khách hàng VIP tại Đài Loan.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 1

Tại triển lãm Taipei Auto Show 2024, Lamborghini đã mang đến sự kiện này cặp đôi siêu xe dành riêng cho đường đua Essenza SCV12 với phối màu độc đáo.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 2

Được thiết kế bởi Lamborghini Centro Stile và phát triển bởi đội đua Lamborghini Squadra Corse, Essenza SCV12 chỉ được sản xuất giới hạn 40 chiếc toàn cầu.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 3

Ngoại thất của 2 xe đều lấy cảm hứng từ màu cờ Đài Loan. Những số đeo của mỗi xe đều có ý nghĩa may mắn đối với người châu Á là 68 và 88.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 4sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 5

Cả 2 chiếc đều mang 3 màu sắc là trắng Bianco Monocerus, xanh Blu Nethuns và đỏ Rosso Mars. Trong đó, màu sơn chủ đạo của chiếc số 68 và số 88 lần lượt là trắng Bianco Monocerus và xanh Blu Nethuns.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 6

Nội thất của Essenza SCV12 được thiết kế tối giản hết mức nằm phục vụ cho khả năng vận hành tối ưu trên đường đua. Vô lăng mang phong cách F1 được tích hợp sẵn màn hình TFT của Motec.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 7

Lamborghini đã trang bị ghế đua OMP với dây đai an toàn 6 điểm đạt chuẩn của FIA, được chế tác từ các chất liệu cao cấp như sợi carbon, Alcantara...

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 8

Bảng điều khiển trung tâm dạng nổi với các phím bấm cơ học giúp người lái dễ dàng sử dụng các tính năng đặc biệt.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 9

Lamborghini Essenza SCV12 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất tối đa 830 mã lực. Đi kèm là hộp số tuần tự 6 cấp X-trac.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 10

Đây là mẫu xe hút khí tự nhiên mạnh nhất mà Lamborghini từng sản xuất. Với thiết kế khí động học đặc biệt, chiếc xe có thể tạo ra lực ép lên đến 1.200 kg khi đạt vận tốc 249 km/h.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 11

Chủ nhân của những chiếc Essenza SCV12 có thể bảo quản xe tại các nhà kho chuyên dụng của Lamborghini tại Sant'Agata, vốn có thể được giám sát thông qua ứng dụng di động kết nối camera 24/7.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 12

Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu bàn giao những chiếc siêu xe đặc biệt này tại nhà riêng. Hãng cũng sẽ chịu trách nhiệm bảo dưỡng và vận chuyển những chiếc Essenza SCV12 tới những trường đua chuẩn FIA Class 1.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 13

Tại thời điểm ra mắt, Lamborghini Essenza SCV12 có mức giá khởi điểm khoảng 2,6 triệu USD. Chủ nhân của những chiếc xe này sẽ được sở hữu đặc quyền tham gia các chương trình huấn luyện và trải nghiệm riêng của Lamborghini.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 14

Tại sự kiện này, Lamborghini cũng mang đến mẫu siêu SUV Urus Performante Essenza SCV12 lấy cảm hứng từ chiếc Essenza SCV12 mang số đeo 88. Tương tự như Essenza SCV12, Lamborghini chỉ sản xuất 40 chiếc Urus cho chủ nhân của những chiếc xe này.

sieu xe,  lamborghini,  Essenza SCV12,  aventador,  urus,  dai loan,  gioi han,  huracan anh 15

Ngoài ra, phiên bản giới hạn Lamborghini Huracan Tecnica 60th Anniversary cũng được trình làng với các khách hàng tại Đài Loan. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn 60 chiếc toàn cầu với 2 tùy chọn màu sơn xám Grigio Telesto hoặc trắng Bianco Asopo.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Cặp đôi Lamborghini Essenza SCV12 màu độc" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.